“Train to Busan” được Hollywood làm lại

22/02/2021 - 11:12

PNO - Theo Deadline, bom tấn kinh dị về thây ma "Train to Busan" (tựa Việt: Chuyến tàu sinh tử) của đạo diễn Yeon Sang-ho, gây tiếng vang lớn trong năm 2016, sẽ được dựng lại thành phim Hollywood.

Đạo diễn người Indonesia Timo Tjahjanto, được biết đến với bộ phim kinh dị hành động The Night Comes for Us (2018) của Netflix, hiện đang đàm phán với công ty sản xuất New Line của Mỹ để chỉ đạo phiên bản làm lại Train to Busan

James Wan của hãng Atomic Monster cùng với Michael Clear, Nicolas Atlan và Terry Kalagian của Gaumont sẽ đồng sản xuất với Gary Dauberman thuộc hãng Coin Operated - người đang chuyển thể kịch bản. Tuy nhiên, dàn diễn viên và lịch trình quay phim vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Train to Busan vấp phải nhiều tranh cãi khi được Hollywood làm lại.
Train to Busan vấp phải nhiều tranh cãi khi được Hollywood làm lại.

Train to Busan là bộ phim về ngày tận thế, được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2016, lấy bối cảnh bên trong một chuyến tàu chạy đến thành phố Busan. Một loại virus lạ lây lan từ một người lên tàu ở Seoul sang những hành khách khác đã biến họ thành thây ma. Trong khi đó, Peninsula, phần tiếp theo của Train to Busan, được phát hành vào năm 2020 cũng đã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Việc Hollywood làm lại các tác phẩm kinh điển của Hàn không phải là mới. Trước đây, một loạt dự án như Old Boy, Cô nàng ngổ ngáo, A Tale Of Two Sisters, Into The Mirror… cũng từng được các nhà sản xuất Mỹ chuyển thể. Tuy nhiên trái ngược với sự kỳ vọng, hầu hết các bộ phim đều nhận phải những chỉ trích, thất vọng từ công chúng khi những mảng miếng hài, các pha hành động đậm chất châu Á đã bị biến tấu khác xa nguyên bản.

Dẫu vậy theo các chuyên gia, việc Hollywood làm lại các bộ phim kinh điển là tín hiệu vui cho thấy nền phim ảnh xứ kim chi đã có sức ảnh hưởng nhất định trên toàn cầu. Đồng thời, với những chuyển hướng này cũng mở ra không ít cơ hội cho các đạo diễn xứ Hàn.

Theo Korea Herald, Jung Byung-gil là cái tên tiếp theo sẽ bắt đầu sự nghiệp của mình tại Hollywood với phiên bản phim truyền hình cho dự án The Villainess (2017), do nam đạo diễn thực hiện trước đây tại Hàn Quốc, được sự hỗ trợ và phát triển thêm từ Skybound. Phim dự kiến có sự tham gia của ngôi sao Hollywood Gerard Butler.

Dù nhận thấy được những tín hiệu tích cực nhưng công chúng Hàn Quốc vẫn không quá hài lòng khi biết tin về bản làm lại Train to Busan. Khán giả cho rằng việc chuyển thể sẽ mất đi nhưng đặc trưng về văn hóa, lịch sử của đất nước - điều tạo nên thành công chính cho Chuyến tài sinh tử. Thậm chí, một số người hâm mộ còn để lại những bình luận gay gắt: “Chỉ cần xem bản gốc" hay "Chúng tôi không cần bản làm lại của Train to Busan. Hãy để nó yên"…

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI