Nam tài tử “Train to Busan” chia sẻ kinh nghiệm khi bị hacker tống tiền

14/04/2020 - 09:34

PNO - Ngày 13/4, Ha Jung Woo đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Star News, chia sẻ kinh nghiệm cũng như quá trình tố cáo khi bị hacker (tin tặc) xâm nhập điện thoại trái phép và tống tiền.

Nam diễn viên cho biết mình bị tống tiền ba lần, lần đầu tiên khi đang quay một bộ phim tại Úc, lần thứ hai vào ngày ra mắt tác phẩm Closet và lần thứ ba qua cuộc gọi điện thoại khi anh đang ở Los Angeles, Mỹ.

Cụ thể, trong lần đầu điện thoại bị hack vào ngày 2/12/2019, Ha Jung Woo nhận từ tin tặc ảnh chụp màn hình tin nhắn anh trao đổi với bạn gái cũ, cũng như những bức hình cả hai chụp cùng nhau trong kỳ nghỉ nước ngoài.

Theo Ha Jung Woo, hacker rất táo bạo khi thừa nhận tống tiền vì anh là người nổi tiếng. Việc đe dọa này tiếp tục diễn ra trong khoảng một tháng. Sau khi nhận được nhiều lời khuyên từ bạn bè, nam diễn viên quyết định báo cáo vụ việc cho đội điều tra mạng tại Cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul vào ngày 5/12.

Ha Jung Woo chia sẻ kinh nghiệm khi bị hacker tống tiền.
Ha Jung Woo chia sẻ kinh nghiệm khi bị hacker tống tiền.

Một quan chức tại đội điều tra mạng đã cảnh báo với người đại diện của Ha Jung Woo: “Ha Jung Woo có thể tìm đến chúng tôi như một nạn nhân nhưng sau khi điều tra nội dung, anh ấy có thể trở thành nghi phạm”. Trước đó, nam ca sĩ Jung Joon Young sau khi bị điều tra toàn bộ dữ liệu trong điện thoại di động, đã bị kết án 6 năm tù giam với các tội danh cưỡng hiếp tập thể, quay và phát tán các clip nóng.

Dù vậy, Ha Jung Woo sẵn sàng từ bỏ cả điện thoại, giao toàn quyền sử dụng cho đội ngũ kỹ thuật.

Hacker không biết Ha Jung Woo đã thông báo sự vụ cho cảnh sát nên tiếp tục nhắn tin đe dọa nam tài tử. Dù Ha Jung Woo đã thay đổi số di động nhưng tin tặc vẫn truy lùng ra số mới để liên lạc với anh. Thời điểm đó, thông qua tin tặc, Ha Jung Woo cũng biết nhiều người nổi tiếng khác đã bị tống tiền bằng phương thức trên.

Với nam diễn viên, giai đoạn khó khăn nhất là lúc bị hacker đe dọa khi anh đang xuất hiện trên chương trình phát sóng của V Live quảng bá cho bộ phim mới: “Tôi nghĩ rằng mình đang phát điên vào thời điểm ấy”. Anh cũng chia sẻ thêm đó là lý do vì sao phải xin phép đi vệ sinh vào giữa giờ ghi hình.

Không thể tiếp tục chịu đựng, Ha Jung Woo nhắn với tin tặc “Nếu bạn có thể làm được (phát tán tin nhắn, hình ảnh - PV) thì hãy làm đi. Nếu tôi có tiền để cho bạn, tôi sẽ dùng nó để bắt bạn”. Vào cuối tháng 12, hacker dường như đã bỏ cuộc với phi vụ tống tiền nam diễn viên.

Thông qua các thông tin Ha Jung Woo cung cấp cho cơ quan chức năng, hai hacker đã bị bắt với cáo buộc tống tiền và vi phạm luật an ninh mạng vào ngày 10/4. Đại diện văn phòng công tố viên Seoul cho biết đã tiến hành điều tra và bắt giữ hai nghi phạm họ Park (40 tuổi) và Kim (31 tuổi).

Được biết, hai hacker trên còn đứng sau vụ việc phát tán tin nhắn mua dâm của Jang Dong Gun và Joo Jin Mo, đồng thời đe dọa hơn 10 nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Ha Jung Woo sinh năm 1978, là một trong những nam tài tử đình đám của điện ảnh Hàn Quốc, chinh phục khán giả bằng thực tài diễn xuất qua loạt tác phẩm ăn khách như Train to Busan, Hồ sơ Berlin, Ám sát, Người hầu gái…

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri