Trái cây rừng xuống phố

23/09/2014 - 18:24

PNO - PNO - Thời gian gần đây, từ xe đẩy, gánh hàng rong đến các cửa hàng ở Sài Gòn xuất hiện khá nhiều loại trái cây rừng. Không ít người tiêu dùng chọn mua vì tin tưởng trái cây rừng không có hóa chất, mùi vị lạ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trai cay rung xuong pho

Tại đường Hòa Bình (Q.11), trên các xe đẩy trái cây, xay rừng nguyên trái đựng trong túi nilon, giá 10.000-20.000đồng/bịch. Loại xay lột vỏ, ngào đường đựng trong các hộp mủ, giá 30.000đồng/hộp. Cô Trần Thị Thơm, bán trái cây ngâm, cho biết: “Trước đây xay là trái cây đặc sản, mắc lắm. Giờ người ta lên rừng hái nhiều nên giá rẻ hơn, 70.000đồng/kg”.

Trai cay rung xuong pho

Trái xay rừng được bày bán khắp nơi

Trai cay rung xuong pho

Nhiều người thích vị chua ngọt của trái xay

Tại vỉa hè đường Hương Lộ 2 (Q.Bình Tân), xay bán theo ký, giá mềm hơn, 50.000đồng/kg. Trái xay màu đen, kích thước gần bằng đầu ngón tay trỏ. Thấy có khách mua, chị Nguyễn Thị Liên không ngớt quảng cáo: “Trái xay này phải vào tận rừng sâu mới hái được, ở ngoài miền Trung chở vô, trong miền Nam làm gì có. Ăn trái rừng, không có xịt thuốc trừ sâu, không ngâm tẩm hóa chất, an toàn. Mua ba trái bom, lê, nho toàn của Trung Quốc, hại sức khỏe lắm”.

Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, không ít người chọn mua trái xay về cho trẻ nhỏ ăn chơi. Ngoài việc ăn không, trái xay có thể ngào đường, rim muối ớt… Vị trái xay chua chua, ngọt ngọt, thích hợp với đối tượng khách hàng là phụ nữ và trẻ em.

Trai cay rung xuong pho

Xay rừng còn được bóc vỏ, ngào đường

Ngoài trái xay ra, trái mây rừng (mây gai) cũng được ưa chuộng. Trái hình bầu dục, nhọn hai đầu, vỏ ngoài có gai, cứng chắc, màu đỏ nâu, bên trong có múi màu trắng ngà, vị chua ngọt, giá dao động từ 50.000-80.000đồng/kg. Chị Cao Thị Dung, đường Tân Hòa Đông (Q.Bình Tân) thường mua trái mây ở các xe đẩy bán dạo. Chị Dung cho biết: “Trái mây ăn rất lạ miệng, hái trong rừng nên thấy có mùi vị núi rừng hoang dã”.

Trai cay rung xuong pho

Mây rừng “made in Thái Lan” khá phổ biến

Ông chủ cửa hàng Kh’Lang 2, trên đường Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú) chuyên kinh doanh trái cây rừng, cho biết: “Mây thường mọc trong rừng. Ở trong nước, một số tỉnh cũng có trái mây như Hà Tiên, Phú Quốc… nhưng số lượng không nhiều nên vẫn phải nhập từ Thái Lan về. Loại trái này ăn rất mát, giúp giải nhiệt tốt”. Ngoài mây, xay rừng, cửa hàng Kh’ Lang còn bán thêm trái trâm, trái trường, sim rừng… nhưng hiện tại nguồn hàng này đã hết mùa.

Trai cay rung xuong pho

Từ hàng rong đến cửa hàng đều có bán trái cây rừng

Một loại trái rừng quen thuộc với người dân miền Tây đó là trái cà na. Cà na không chỉ ăn sống mà còn có thể ngâm đường, rang muối… Ngay vỉa hè đường Ông Ích Khiêm (Q.11), trái cà na bán với giá khá cao, 90.000 đồng/kg. Khi hỏi đến nguồn gốc trái cà na, cô Nguyễn Thị Bé, cho hay: “Gọi là trái cây rừng hay trái cây vườn gì cũng được. Ở miền Tây người ta trồng cà na quanh ruộng, cây này mọc hoang dại cũng có”.

Trai cay rung xuong pho

Trai cay rung xuong pho

Trái cà na được bán với giá khá cao

Trái cây rừng đang là món khoái khẩu của nhiều người dân thành thị. Tuy nhiên, do nguồn gốc xuất xứ chưa rõ ràng, nhất là với những loại trái rừng nhập khẩu từ nước ngoài, người mua nên thận trọng để tránh mua phải trái rừng “dỏm” xuất xứ Trung Quốc.

H. Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI