Trác Thúy Miêu: Ca sĩ trẻ hát nhạc xưa nhiều nhưng dấu ấn ít

05/04/2017 - 07:00

PNO - MC Trác Thuý Miêu còn cho biết dòng nhạc xưa hiện nay đang đi vào hỗn loạn, cách truyền tải cũng không thực sự thuyết phục vì sự chai lì của cảm xúc.

Gắn hình ảnh với những chương trình về âm nhạc với vai trò MC thì trong khoảng thời gian tới đây, Trác Thúy Miêu cũng sẽ đảm nhận vị trí giám khảo khách mời cùng với Đức Huy và Thanh Hà để đánh giá các thí sinh của chương trình Dạ khúc tình yêu.

Chia sẻ về vai trò mới này, cô cho biết bản thân sẽ cảm nhận mọi thứ không đơn giản với vai trò một nhà báo, mà còn là một khán giả, một người đã có thời gian “sống” cùng dòng nhạc xưa.

Trac Thuy Mieu: Ca si tre hat nhac xua nhieu nhung dau an it
Bộ ba giám khảo của chương trình, trong đó Đức Huy và Thanh Hà thường trực trên ghế nóng, vị trí còn lại sẽ thay đổi theo từng tuần

Sẵn dòng chia sẻ, Trác Thúy Miêu cho biết, hiện tại, việc những người trẻ sử dụng nhạc xưa để hát, để lấy kinh nghiệm là không ít nhưng để thành công và tạo được dấu ấn riêng thì không nhiều.

Cô cho rằng nhiều giọng ca hiện tại chú trọng nhiều vào kĩ thuật mà để cảm xúc trơ lì, trong khi đó nhạc xưa “Đòi hỏi cái tinh thần thể hiện hơn là khả năng về thanh nhạc, hay là làn hơi khỏe. Nó đòi hỏi cái hồn, đôi khi một chút xíu tì vết để làm đẹp cho bài hát”.

Trac Thuy Mieu: Ca si tre hat nhac xua nhieu nhung dau an it
Các thí sinh của chương trình Dạ khúc tình yêu 2017

Bên cạnh đó, cái bóng quá lớn của những huyền thoại đã khiến các bạn trẻ không tìm được màu sắc riêng cho bản thân mình vì “Đến đúng đoạn đó xử lí như là nam danh ca này, nữ danh ca kia”, nữ MC nói.

Trác Thúy Miêu cho rằng lối mòn này sẽ khiến những giọng ca thế hệ sau khó thuyết phục được khán giả. Nữ MC cũng mong muốn giữa sự hỗn mang của nhạc xưa ở thời điểm hiện tại thì sẽ có sự thanh lọc nhất định để giữ được cái hồn và tinh thần thuần túy nhất.

Trac Thuy Mieu: Ca si tre hat nhac xua nhieu nhung dau an it
Một tiết mục trong chương trình

Qua nhiều vòng casting gây cấn, top 16 Dạ khúc tình yêu gồm 8 nam và 8 nữ sẽ cùng thi đấu để tìm ra ngôi vị cao nhất. Chương trình kéo dài 13 tập, phát sóng lúc 20h30 thứ 7 hàng tuần trên HTV7, HN1 và Giải trí TV, bắt đầu từ 8/4/2017.

Thanh Hà
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI