Trả giá 900 triệu vẫn không mua được cá sủ vàng 8 kg

04/03/2017 - 15:06

PNO - Có thương lái thương lái tìm đến tận nơi trả giá 900 triệu đồng vẫn không mua con cá sủ vàng nặng 8 kg do ngư dân Nghệ An đánh bắt được.

Hai ngày qua, rất đông người dân địa phương và nhiều người từ khắp nơi tìm đến phường Nghi Tân (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) để tận mắt xem con cá lạ, nghi cá sủ vàng quý hiếm được anh Đậu Văn Sử (24 tuổi, trú phường Nghi Tân) bắt được.

Thấy nhiều người tò mò muốn tận mắt xem cá tiền tỷ, anh Sử nhiệt tình chèo thuyền đưa người dân ra tận thuyền lớn (đang trống cá) để xem.

Tra gia 900 trieu van khong mua duoc ca su vang 8 kg
Con "cá sủ vàng" có màu vàng óng, nặng 8 kg

Chủ nhân có cá cho biết, sáng sớm ngày 3/3, lúc ra sông Cấm (đoạn chảy qua địa phận phương Nghi Tân) thăm lưới thì anh bất ngờ phát hiện một con cá lạ mắc vào lưới. Khi đem lên thuyền, thấy con cá có màu vàng óng rất đẹp mắt, nặng 8kg. Anh kiểm tra trên mạng thì thấy có nhiều điểm giống với loại cá sủ vàng quý hiếm.

“Tôi gọi điện hỏi thông tin từ một số người dân từng bắt được cá sủ vàng để kiểm chứng thì họ bảo đây đúng là loại cá đó nên đưa nó vào lồng cá trên thuyền. Hiện con cá rất khỏe mạnh, bơi bình thường”, anh Sử cho biết.

Tra gia 900 trieu van khong mua duoc ca su vang 8 kg
Nhiều người dân tò mò, tìm đến tận nơi để xem cá tiền tỷ

Ông Trần Văn Nam (một ngư dân tại thị xã Cửa Lò) cho biết, đã gắn bó với nghề đánh bắt cá ở địa phương này hơn 50 năm qua nhưng chưa từng bắt được con cá nào lạ như thế này. Đây cũng là lần đầu tiên người dân nghe nói đến cá sủ vàng tiền tỷ nên ai cũng háo hức tìm đến xem.

Theo anh Sử, nhiều người dân từ khắp nơi nghe tin cũng tìm đến. Một thương lái ngỏ ý trả giá 900 triệu đồng để mua lại con cá này nhưng anh vẫn chưa bán. Hiện chủ nhân con cá đang chờ một số thương lái từ Hà Nội vào xem và thương thảo giá cả.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép hoặc cá thủ. Cá sủ vàng có mõm nhọn, miệng rộng, hàm dưới kéo dài đến phía dưới sau hốc mắt, răng khoẻ, vây lưng dài.

Cá sủ vàng được xếp vào loại cá vô cùng đắt đỏ vì những tính năng đặc biệt từ bong bóng cá như vậy. Thịt cá sủ vàng ăn tươi cũng có mùi vị thơm ngon, bóng cá nếu phơi khô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI