TPHCM yêu cầu thức ăn cho người cách ly phải đảm bảo an toàn, điều chỉnh khẩu vị thường xuyên

13/07/2021 - 20:45

PNO - Doanh nghiệp cung cấp suất ăn phải thường xuyên điều chỉnh món ăn, khẩu vị cho phù hợp với nhu cầu của người dân bị cách ly và lực lượng phục vụ.

Ngày 13/7, Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo truyền đạt nội dung kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan về cung cấp suất ăn cho các khu cách ly và bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, TPHCM lưu ý các doanh nghiệp cung ứng suất ăn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc nguyên vật liệu cung cấp và được giám sát chặt chẽ của Ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố; phải thường xuyên điều chỉnh món ăn, khẩu vị cho phù hợp với nhu cầu của người dân bị cách ly và lực lượng phục vụ; đảm bảo cung cấp đúng thời gian, đúng chất lượng và số lượng theo hợp đồng đã ký kết.

Suất ăn của Co.opmart Hiệp Thành dành cho người dân trong các khu cách ly. Nguồn: Thanhuytphcm.vn
Suất ăn của Co.opmart Hiệp Thành dành cho người dân trong các khu cách ly - Ảnh: Thanhuytphcm.vn

TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp Bộ Tư lệnh Thành phố, Sở Y tế khẩn trương xây dựng nghiên cứu đề xuất của Công ty cổ phần Công nghệ môi trường Tiên Phong về việc cung cấp nhà vệ sinh công cộng thân thiện môi trường, phục vụ kịp thời nhu cầu tại các khu cách ly và bệnh viện dã chiến. Kịp thời cung cấp đầy đủ thùng rác, đảm bảo vận chuyển rác thải hàng ngày và vệ sinh môi trường tại các bệnh viện dã chiến và khu cách ly

TPHCM giao Sở Xây dựng đảm bảo điện nước và đặc biệt đảm bảo đủ nước cho sinh hoạt tại các bệnh viện dã chiến và khu cách ly; hình thành tổ quản lý điện, nước để kịp thời xử lý những sự cố liên quan. Giao Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ hạ tầng công nghệ thông tin và kết nối wifi phục vụ tại bệnh viện dã chiến và khu cách ly, lắp đặt camera an ninh để phục vụ yêu cầu kiểm tra, giám sát và hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thành phố phải khẩn trương đề xuất UBND TPHCM bổ sung dự toán kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 và nhanh chóng phân bố kinh phí cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến để tạm ứng, thanh toán kinh phí cho các doanh nghiệp cung ứng suất ăn.

Hiện nay, đơn giá cho một người cách ly là 80.000 đồng/người/ngày; đơn giá cho một người cán bộ y tế và người tham gia trực tiếp là 120.000 đồng/người/ngày. Lãnh đạo UBND TPHCM lưu ý cán bộ y tế và người tham gia trực tiếp phải đủ 4 suất ăn/người/ngày.

Giám đốc các Bệnh viện dã chiến, đơn vị điều hành các khu cách ly chủ động phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng suất ăn để thực hiện việc ký hợp đồng cung ứng suất ăn; chịu trách nhiệm điều hành, thực hiện nội dung hợp đồng đã ký kết, tổ chức phân phối kịp thời và thanh quyết toán theo đúng quy định. Định kỳ vào ngày thứ sáu hàng tuần, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tiến hành thanh toán cho các doanh nghiệp cung ứng suất ăn theo hợp đồng đã ký kết.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI