TPHCM và Vĩnh Long kết nối phát triển du lịch, thương mại

16/11/2022 - 15:38

PNO - Ngày 16/11, tại tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại giữa TPHCM và tỉnh Vĩnh Long năm 2022.

Theo ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, hội nghị giúp thúc đẩy liên kết, phát triển kinh tế, đồng thời tạo cơ hội xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại cho hai địa phương.

Ông Lữ Quang Ngời - - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long
Ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long

Ông Lữ Quang Ngời cho rằng Vĩnh Long có nhiều lợi thế và tiềm năng để thu hút đầu tư. Cụ thể, Vĩnh Long có 5 tuyến quốc lộ đi qua, ở giữa 2 đô thị lớn, cách TPHCM 136km và TP Cần Thơ 33km, rất thuận tiện giao thông đường bộ và đường hàng không... Vĩnh Long đã và đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư; hoàn thiện các tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển.

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - cho biết, Vĩnh Long là vùng đất thân thuộc đối với TPHCM. Bởi lẽ, Vĩnh Long là quê hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - nhà lãnh đạo đã để lại nhiều dấu ấn cho sự phát triển của TPHCM trong những ngày đầu khi đất nước hòa bình, thống nhất.

Trong nhiều năm qua, TPHCM và Vĩnh Long đã có mối hợp tác, gắn bó chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực, nhằm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển. Trên lĩnh vực du lịch, TPHCM và Vĩnh Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác song phương từ năm 2007 với nhiều hoạt động cụ thể; đến năm 2019 thì ký kết thỏa thuận chung trong liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL. Đối với lĩnh vực thương mại, hai địa phương cũng có mối quan hệ chặt chẽ nhằm đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.  

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM

Theo bà Phan Thị Thắng, việc kết nối để đầu tư trên lĩnh vực thương mại và du lịch giữa TPHCM và Vĩnh Long trong giai đoạn này tạo ra tiền đề cho việc phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng phương án phát triển thị trường, đầu tư các nguồn lực mở rộng sản xuất kinh doanh một cách có hệ thống, bài bản, ổn định và bền vững…

Ông Hà Văn Siêu - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - kỳ vọng những nhà đầu tư, các doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm mới, sản phẩm đặc trưng, nhằm phát triển du lịch và thương mại; hy vọng Vĩnh Long sẽ là trung tâm thương mại và phát triển tầm cao hơn.

Dịp này, các sở ngành, hiệp hội của TPHCM và tỉnh Vĩnh Long ký kết bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại.

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI