TPHCM tiếp nhận trang thiết bị y tế ủng hộ từ cộng đồng Hàn Quốc tại Việt Nam

11/10/2021 - 19:38

PNO - Chiều 11/10, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối quỹ phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đã tiếp nhận kinh phí và các trang thiết bị y tế với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng. Đây là món quà do Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM và các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) ủng hộ.

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Kang Myong Il chia sẻ cùng chính quyền TPHCM về cuộc chiến chống dịch bệnh thật sự khó lường mà bất cứ ai cũng có thể bị tổn thương, chỉ có thể mạnh mẽ hơn khi cùng hợp tác làm việc và hành động.

“Khi TP trở lại trạng thái “bình thường mới”, tôi mong rằng chúng ta nên mở rộng từng bước một, thật chắc chắn để dịch bệnh không còn lây lan và bảo vệ cuộc sống cho người dân. Hiện tại, chúng ta không thể biết phải chiến đấu với đại dịch đến khi nào, nhưng tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ sớm vượt qua đại dịch và trở thành một quốc gia trọng điểm cho nền kinh tế khu vực…”, ông Kang Myong Il nói.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cám ơn và mong cộng đồng Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ TP thích ứng với giai đoạn bình thường mới sắp tới.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cám ơn và mong cộng đồng Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ TP thích ứng với giai đoạn bình thường mới sắp tới.

Ông Shon Young Il, Chủ tịch KOCHAM, đánh giá cao nỗ lực của chính quyền TPHCM và các cơ quan chức năng trong việc tổ chức tiêm ngừa COVID-19 cho người Hàn Quốc và các quốc gia khác hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP. Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn khi TP thực hiện giãn cách xã hội nhưng các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn ý thức đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch để dịch bệnh sớm được đẩy lùi, hoạt động sản xuất - kinh doanh của TP sớm được phục hồi và phát triển.

Tính đến nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đóng góp khoảng 10 triệu USD kinh phí và các trang thiết bị y tế hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã cám ơn tấm lòng của cộng đồng Hàn Quốc tại Việt Nam, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp luôn ủng hộ, đồng hành cùng đường hướng chính sách, thích nghi “chung sống an toàn với dịch” để tái mở cửa nền kinh tế an toàn, phục hồi kinh tế và tiến tới bình thường mới.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI