TPHCM tiếp nhận thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 từ Liên bang Nga

25/11/2021 - 20:03

PNO - Chiều 25/11, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã tổ chức tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin hỗ trợ điều trị COVID-19. Đây là món quà do chính quyền TP. Saint Petersburg làm cầu nối gửi tặng TPHCM.

Chương trình được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh và trực tuyến trở lại thủ đô Hà Nội và thủ đô Mát-xcơ-va, TP. Xanh Pê-téc-bua (Liên bang Nga).
Chương trình diễn ra kết nối các điểm cầu tại TPHCM, Hà Nội (Việt Nam) và Moscow, Saint Petersburg (Liên bang Nga)

Theo Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Timur S.Sadykov, giai đoạn 2020-2021 rất khó khăn với cả Nga và Việt Nam, đại dịch toàn cầu đòi hỏi củng cố sự hợp tác và đoàn kết. Việc chung tay hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc chiến này phản ánh rõ nét quan hệ Việt Nam - Nga.

Ông Timur S.Sadykov tin rằng loại thuốc này, đã được ứng dụng rộng rãi trong việc ngăn ngừa sự trở nặng của các bệnh nhân COVID-19, sẽ giúp các cơ sở y tế của TPHCM trong cuộc chiến đầy cam go chống COVID-19 cứu chữa các bệnh nhân nặng.

Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM cũng gửi lời cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các cơ quan, ban ngành của TPHCM đã tạo điều kiện giúp đỡ hàng trăm công dân Nga gặp khó khăn khi đại dịch bùng phát tại TP.

Tiếp nhận quà hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ niềm vui và cảm kích trước tấm lòng và tình cảm của những người bạn Nga, nhất là chính quyền TP. Saint Petersburg đã làm cầu nối giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch của TP.

Đây cũng biểu thị quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa TPHCM và TP. Saint Petersburg được thiết lập từ 2005 đến nay.

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết số thuốc trên sẽ được phân bổ cho 8 bệnh viện trên địa bàn TP là: Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện TP. Thủ Đức, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện 7A, Bệnh viện Quân y 175 phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Số còn lại Sở Y tế TPHCM sẽ tiếp tục phân phối đến các nơi điều trị COVID-19.

Đại diện các bệnh viện tại TPHCM nhận thuốc được phân bổ.
Đại diện các bệnh viện tại TPHCM nhận thuốc được phân bổ

Cytoflavin do Công ty khoa học công nghệ dược phẩm Polysan (Liên bang Nga) sản xuất, đã được Bộ Y tế Nga đưa vào phác đồ điều trị các biến chứng về tim mạch và não đối với các bệnh nhân COVID-19 từ những ngày đầu dịch bùng phát.

Tại Việt Nam, Cytoflavin được Bộ Y tế cấp phép, đăng ký với mã số VN 22033-19 chỉ định cho bệnh nhân đột quỵ cấp. Việc sử dụng thuốc Cytoflavin cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 cũng giúp giảm các biến chứng thần kinh hậu COVID-19.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI