TPHCM tiếp nhận 22.362 lon sữa do kiều bào tặng sau 1 tháng bị "ách" thủ tục

16/11/2021 - 18:29

PNO - Chiều 16/11, Ban vận động, tiếp nhận Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã tiếp nhận 22.362 lon sữa (trị giá tương đương 13,5 tỷ đồng) hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tuy có phần chậm trễ nhưng lô sữa nhập khẩu này cũng đã được thông quan kịp thời chuyển đến cho các em nhỏ. Ảnh: Hoàng Anh.
Tuy có phần chậm trễ do vướng quy trình nhưng lô sữa nhập khẩu này cũng đã được các cơ quan chức năng hỗ trợ thông quan, kịp thời chuyển đến cho các em nhỏ - Ảnh: Hoàng Anh

Đây là kết quả vận động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với sự chung tay quyên góp của nhóm kiều bào Australia và các Phật tử chùa Ba Vàng nhằm hỗ trợ TPHCM trong công tác chăm lo an sinh xã hội, kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn TP.

Lô hàng này vừa được hoàn tất các thủ tục thông quan vào ngày 15/11. Trước đó, ngày 9/11, tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, đại biểu Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đã phản ánh: trong tình hình chống dịch "nước sôi lửa bỏng" nhưng lô hàng hơn 22.300 hộp sữa được viện trợ từ Australia gần 1 tháng vẫn chưa thể lấy ra được vì vướng quy trình thủ tục. Ngay sau đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo xử lý kiến nghị của đại biểu Tô Thị Bích Châu.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, trong cuộc chiến vừa qua, đã có hơn 2.500 em nhỏ mồ côi cha, mẹ, thậm chí mất cả cha lẫn mẹ, mà trên địa bàn TPHCM là 1.584 em. Bằng tất cả những việc có thể làm là kết nối những tấm lòng, nghĩa cử của đồng bào ta trong và ngoài nước, MTTQ Việt Nam luôn chia sẻ với những khó khăn chung, làm sao để cuộc sống của hơn 2.500 em nhỏ mồ côi có cuộc sống tốt hơn. Bà Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng sẻ chia, giúp nuôi nấng, chăm sóc các cháu. 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương cũng ngỏ lời cảm ơn các ban ngành, đoàn thể, người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành cùng TP trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Từ đó, tiếp nguồn lực giúp TP chăm lo cho người dân khó khăn bằng các gói an sinh, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu bằng các trang thiết bị, vật tư y tế kịp thời và hiệu quả.

Bà Phan Kiều Thanh Hương cũng cảm ơn các cơ quan chức năng đã hỗ trợ MTTQ Việt Nam TPHCM các thủ tục thông quan lô sữa nhập khẩu này để có thể chuyển ngay đến các nơi có nhu cầu, góp phần chăm lo cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam đến thăm và tặng sữa cho các trẻ sơ sinh mất người thân vì dịch COVID-19.
Lãnh đạo MTTQ Việt Nam đến thăm và tặng sữa cho các trẻ sơ sinh mất người thân vì dịch COVID-19 - Ảnh: Hoàng Anh

Ngay sau lễ tiếp nhận, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng đã đến thăm và trao tặng sữa cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và quận Bình Thạnh.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI