TPHCM tăng năng lực tiếp nhận thông tin phòng chống dịch lên gấp 10 lần

01/08/2021 - 11:39

PNO - Sáng 1/8, thông tin đến báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến đảm bảo nâng cao năng lực tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, đến ngày 9/7, Sở đã phối hợp VNPT TPHCM triển khai bổ sung nâng cấp đường truyền tổng đài cho Trung tâm cấp cứu 115 gấp ba lần khả năng tiếp nhận so với thời điểm trước khi đợt dịch COVID-19 thứ tư bùng phát. Tuy nhiên, số lượng cuộc gọi đến Trung tâm cấp cứu 115 có thời điểm đạt hơn 5.000 cuộc gọi/ngày, dẫn đến tình trạng quá tải tại một số khung thời gian cao điểm.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây
Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây

Trước tình hình đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã khẩn trương phối hợp Trung tâm cấp cứu 115 cùng một số đơn vị khảo sát và chọn địa điểm thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phòng, chống dịch COVID-19. Trong hai ngày 24- 25/7, Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung đã được thiết lập.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới. Các đơn vị cũng đã trang bị đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến sẽ liên tục nâng cấp mở rộng năng lực, phục vụ công tác điều phối xuyên suốt trong thời gian chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của Thành phố.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI