TPHCM tăng cường phòng chống đuối nước cho học sinh khi nghỉ hè

12/05/2022 - 14:51

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, địa phương để bảo đảm an toàn, phòng chống đuối nước cho học sinh trong thời gian nghỉ hè.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Dương Trí Dũng đề nghị các trường, các đơn vị nghiêm túc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao về việc ban hành Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, đảm bảo an toàn trong môi trường nước cho trẻ em, học sinh trong thời gian từ nay đến hết năm học.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT đề nghị các trường xây dựng chuyên đề tuyên truyền, giáo dục phòng chống đuối nước cho học sinh trên đường đi học, khi tham quan, dã ngoại, tắm biển, đi bơi, khi vui chơi tại nơi có các nguồn nước mở, khi hoạt động trong môi trường nước, cứu đuối an toàn khi thấy bạn bị đuối nước...  Việc tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức.

Giáo viên thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình... nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Học sinh không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng (thời gian vào cuối mỗi buổi học).

Đặc biệt, ông Dương Trí Dũng yêu cầu các trường chủ động phối hợp với địa phương trong việc phòng chống đuối nước cho học sinh.

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu nhà trường tăng cường hơn nữa công tác phối hợp để phòng chống đuối nước cho học sinh khi nghỉ hè
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho học sinh khi nghỉ hè

Cụ thể, tổ chức quản lý, giám sát, hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh. Đồng thời, thông tin kịp thời các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước ở địa phương để cảnh báo phụ huynh, học sinh.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát động phong trào học sinh học bơi, tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho học sinh tham gia. Tổ chức, phát động các giải bơi, Festival bơi học sinh để tuyên truyền cho học sinh.

Tổ chức tốt việc bàn giao học sinh về gia đình, địa phương trước khi nghỉ hè. Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình, đoàn thể và chính quyền địa phương để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học, nghỉ hè, bảo đảm an toàn, phòng chống đuối nước. 

Song song tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực phòng chống đuối nước và dạy bơi, cứu đuối an toàn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Dương Trí Dũng lưu ý các địa phương phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác phòng chống đuối nước tại các trường. Ngoài ra, cần có biện pháp xử lý đối với các đơn vị, cá nhân không thực hiện nghiêm công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống đuối nước cho học sinh. 

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI