TPHCM sẽ tổ chức tôn vinh, tuyên dương cán bộ tổ dân phố

08/12/2022 - 14:22

PNO - Thông tin này được Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Thanh Nhân đưa ra tại Kỳ họp thứ 8 HĐND TPHCM khóa X diễn ra sáng ngày 8/12.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, việc sắp xếp lại là yêu cầu TPHCM phải thực hiện đúng theo quy định. Cùng với đó, thành phố đang trong quá trình triển khai chính quyền đô thị nên đòi hỏi quản lý nhà nước và chất lượng đội ngũ cán bộ phải nâng cao trình độ, kinh nghiệm. Cán bộ hoạt động ở khu phố, ấp đòi hỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, nên cần thiết phải tổ chức lại.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Thanh Nhân, TPHCM sẽ tổ chức tôn vinh, tuyên dương cán bộ tổ dân phố
Theo Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Thanh Nhân, TP sẽ tổ chức tôn vinh, tuyên dương cán bộ tổ dân phố

“Trong việc sắp xếp này, thành phố sẽ ban hành kế hoạch, triển khai theo lộ trình cụ thể từ năm 2023 đến 2025. Trong đó, sẽ có tổ chức tôn vinh, tuyên dương các cá nhân đã tham gia ở khu phố, ấp không tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sau khi sắp xếp. Khi sắp xếp lại, sẽ không có tổ chức tổ dân phố, tổ nhân dân mà chỉ có khu phố, ấp” - ông Huỳnh Thanh Nhân cho biết.

Liên quan đến vấn đề cải cách hành chính, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM cho biết, năm 2022, thành phố đã nỗ lực rất nhiều để thực hiện công tác cải cách hành chính. Theo đó, thành phố đã khai trương cổng dịch vụ công để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, qua đó góp phần cho việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

TPHCM cũng đã triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại 4 sở, ngành. Sau khi khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến, đến nay đã tiếp nhận hơn 16.000 thủ tục hành chính, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,85%.

TPHCM sẽ tổ chức tổ chức tôn vinh, tuyên dương các cá nhân đã tham gia ở khu phố, ấp không tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sau khi sắp xếp. Trong ảnh, cán bộ tổ dân phố ở quận Gò Vấp tham gia chống dịch COVID-19.
TPHCM sẽ tổ chức tổ chức tôn vinh, tuyên dương các cá nhân đã tham gia ở khu phố, ấp không tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sau khi sắp xếp (Trong ảnh, cán bộ tổ dân phố ở quận Gò Vấp tham gia chống dịch COVID-19)

Ông Huỳnh Thanh Nhân cũng thông tin, hiện UBND TPHCM đã có tờ trình gửi đến các đại biểu tại kỳ họp thứ 8 này. Về số lượng biên chế phân bổ thời gian tới, Sở Nội vụ đã làm việc với các đơn vị, sở, ngành, địa phương để đưa ra con số chính thức. Hiện TPHCM đã có văn bản tạm dừng tuyển dụng đến khi HĐND thông qua nghị quyết về số lượng biên chế cho năm sau.

Về biên chế ngành y tế và giáo dục, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM cho biết: “Việc phân bổ biên chế được Sở Nội vụ xây dựng trên cơ sở vị trí việc làm và nhu cầu thực tế từng đơn vị. Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị đã nêu rõ, trong trường hợp tăng thêm phòng bệnh, phòng học thì được phép tuyển dụng mới. Do đó, trên cơ sở nhu cầu thực tế, TPHCM sẽ không giảm biên chế đối với ngành y tế, ngành giáo dục”.

Sơn Vinh - Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI