Tri ân cán bộ tổ dân phố tham gia chống dịch COVID-19 ở quận Gò Vấp

15/04/2022 - 18:16

PNO - Quận Gò Vấp đã khen thưởng 149 cá nhân và biểu dương 1.352 cá nhân là cán bộ tổ dân phố tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều ngày 15/4, quận Gò Vấp, TPHCM đã tổ chức hội nghị khen thưởng, biểu dương tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Các cán bộ tổ dân phố tiêu biểu ở quận Gò Vấp kể lại kỷ niệm lúc tham gia tuyến đầu chống dịch.
Các cán bộ tổ dân phố tiêu biểu ở quận Gò Vấp kể lại kỷ niệm lúc tham gia tuyến đầu chống dịch

Gò Vấp là quận bùng phát những ổ dịch COVID-19 đầu tiên ở TPHCM vào tháng 5/2021, khởi đầu đợt bùng dịch thứ tư đầy khốc liệt. Từ ngày ấy, cùng với chính quyền các cấp, cán cán bộ ở 1.436 tổ dân phố của quận Gò Vấp đã tham gia tuyến đầu chống dịch với nhiều việc làm thiết thực như: Hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, đi chợ thay, trực chốt…

Ông Nguyễn Hữu Hiệp Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM. trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thân nhân 8 cán bộ khu phố, tổ dân phố ở quận Gò Vấp hy sinh khi tham gia chống dịch
Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM - trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thân nhân 8 cán bộ khu phố, tổ dân phố ở quận Gò Vấp hy sinh khi tham gia chống dịch

Các cán bộ tổ dân phố ở quận Gò Vấp đã thực hiện 114.300 lượt đi chợ hộ và hỗ trợ mua hàng trực tuyến với 170.233 lượt. Đóng góp của cán bộ tổ dân phố đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, giúp địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

“Nhiều cô chú tổ dân phố đã lớn tuổi nhưng không ngại khó khăn, hiểm nguy ra tuyến đầu chống dịch. Quận đánh giá rất cao đóng góp của các cô chú cán bộ tổ dân phố vào công tác phòng, chống dịch COVID-19”, ông Sử Ngọc Anh, Bí thư Quận ủy Gò Vấp, chia sẻ.

Ông Nguyễn Hũu Hiệp: Những đóng góp cho cộng đồng, xã hội của các cô chú, anh chị cán bộ tổ dân phố xứng đáng được vinh danh, tuyên dương, khen thưởng.
Ông Nguyễn Hữu Hiệp cho biết: "Những đóng góp cho cộng đồng, xã hội của các cô chú, anh chị cán bộ tổ dân phố xứng đáng được vinh danh, tuyên dương, khen thưởng"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM - cho biết, cộng đồng và người dân thành phố sẽ không bao giờ quên hình ảnh xúc động của những chiến sĩ trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 đã hy sinh quên mình, vắt kiệt sức lực khi tham gia phòng, chống dịch. Hình ảnh các cô chú tổ dân phố mặc dù đã lớn tuổi nhưng không ngại hiểm nguy tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh, đi từng nhà hỏi thăm sức khỏe, động viên tính thân, trao từng bó rau, cân gạo, hộp cơm cho người dân… đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân.

Bí thư quận ủy Gò Vấp Sử Ngọc Anh trao giấy khen cho các cán bộ tổ dân phố tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Bí thư Quận ủy Gò Vấp Sử Ngọc Anh trao giấy khen cho các cán bộ tổ dân phố tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

“Chúng ta cũng không thể nào quên hình ảnh của các cán bộ tổ dân phố người ướt đẫm mồ hôi, thức xuyên đêm hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm hay tất bật với những chuyến xe vận chuyển lương thực, thực phẩm. Trong lúc tham gia chống dịch, có nhiều người nhiễm bệnh và ra đi mãi mãi. Những đóng góp cho cộng đồng, xã hội của các cô chú, anh chị cán bộ tổ dân phố xứng đáng được vinh danh, tuyên dương, khen thưởng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi trân trọng cảm ơn, ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, cố gắng hết mình của các cán bộ trong 1.436 ban điều hành tổ dân phố ở quận Gò Vấp”, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM - nói.

Bà Lê Thị Từ Dung là cán bộ tổ dân phố ở quận Gò Vấp được tặng giấy khen tại hội nghị. Trong ảnh: trực chốt thời điểm tháng 8/2021,
Bà Lê Thị Từ Dung là cán bộ tổ dân phố ở quận Gò Vấp được tặng giấy khen tại hội nghị. Trong ảnh: Bà tham gia trực chốt thời điểm tháng 8/2021.
Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đỗ Anh Khang trao giấy khen cho các cán bộ tổ dân phố.
Phó chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đỗ Anh Khang trao giấy khen cho các cán bộ tổ dân phố

Tại hội nghị, Phòng Nội vụ quận Gò Vấp đã công bố quyết định truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TPHCM. Trong đó, có 8 cá nhân là cán bộ khu phố, tổ dân phố ở quận Gò Vấp.

Dịp này, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp đã tặng giấy khen cho 149 cá nhân và biểu dương 1.352 cá nhân là cán bộ tổ dân phố đã có thành tích tiêu biểu trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI