TPHCM: Quận 3 đưa vào sử dụng 1 trường mầm non theo chuẩn quốc gia

09/08/2022 - 10:52

PNO - Sáng 9/8, UBND Quận 3 đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Trường Mầm non Quận 3, trường đạt chuẩn quốc gia..

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tham dự và cắt băng khánh thành.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Mầm non Quận 3
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Mầm non Quận 3

Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019, đến tháng 12/2021 Trường Mầm non Quận 3 hoàn thành, với diện tích đất quy hoạch là 833,6m2. Trong đó, diện tích đất xây dựng công trình là 498,9m2, diện tích giao thông, cây xanh và sân nội bộ là 334,7m2. Trường gồm 5 tầng (1 trệt, 4 lầu), tổng diện tích sàn là 2.226,41m2, với 8 phòng học và các phòng chức năng, tổng giá trị đầu tư công trình là 26,48 tỷ đồng, trong đó giá trị phần xây lắp và thiết bị xây lắp là 20,62 tỷ đồng, giá trị phần thiết bị văn phòng và nhà trẻ là 2,01 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư ngân sách thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM thích thú tham quan cơ sở vật chấy nhà trường
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM thích thú tham quan cơ sở vật chất nhà trường

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 3 cho biết, là quận trung tâm của thành phố với mật độ dân số cao nên nhu cầu gửi trẻ trên địa bàn quận là rất lớn.

Trong những năm qua, quận 3 không ngừng tăng cường đẩy mạnh đầu tư xây dựng mới trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; quan tâm đầu tư phát triển các mô hình giáo dục, chăm sóc trẻ tiên tiến hội nhập quốc tế; tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp nhằm xây dựng đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, yêu nghề, mến trẻ, …

Việc xây dựng mới và đưa vào sử dụng Trường Mầm non Quận 3 từ năm học 2022-2023 là hết sức cần thiết nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp mầm non; giảm gánh nặng về sĩ số học sinh, hướng đến mục tiêu đạt chuẩn về chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn chung của Bộ GD-ĐT.

Việc đưa vào hoạt động mới Trường Mầm non Quận 3 giúp giảm áp lực sĩ số trên địa bàn quận
Việc đưa vào hoạt động mới Trường Mầm non Quận 3 giúp giảm áp lực sĩ số học sinh trên địa bàn quận

Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc khẳng định, trường được xem là công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 3 lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025). Ngành GD-ĐT Quận 3 định hướng xây dựng và phát triển Trường Mầm non Quận 3 trở thành trường mầm non đạt chuẩn quốc gia với các mô hình và phương pháp giảng dạy, giáo dục tiên tiến như: Phòng hoạt động Steam, phòng học thông minh, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, chăm sóc trẻ..., góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của cả quận nói chung và bậc học mầm non nói riêng trong thời gian tới.

Bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp quản một ngôi trường mới khang trang, hiện đại ngay trước thềm năm học mới, cô Trần Thị Mỹ Dung, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, việc có một ngôi trường mới với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường sạch đẹp, các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đồ chơi phong phú, hấp dẫn trẻ sẽ tạo điều kiện cho cô và trò được học tập, vui chơi trong trong một môi trường hiện đại, thân thiện, đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay, nâng cao chất lượng cơ sở giáo dục trẻ và chăm lo tốt hơn cho các cháu trong độ tuổi mầm non.

Trong năm học 2022- 2023, Trường Mầm non Quận 3 dự kiến tuyển sinh 5 lớp với 100 trẻ trong độ tuổi.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI