TPHCM phát hiện thêm 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

31/07/2020 - 17:51

PNO - Trong 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép này, có người có biểu hiện sốt, sổ mũi…

Ngày 31/7, Công an quận Bình Tân cho biết, sau khi nhận thấy cửa hàng thu âm nằm trên đường Tỉnh Lộ 10, phường Tân Tạo có dấu hiệu đáng ngờ, đã ập vào kiểm tra và phát hiện có 28 người Trung Quốc ở đây. Tất cả hộ chiếu của nhóm người này đều không có dấu mộc cho phép nhập cảnh của cơ quan chức năng Việt Nam. 

Hiện Công an quận Bình Tân đã đưa 28 người này đi cách ly, đồng thời điều tra làm rõ cách thức cả nhóm nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Cùng ngày, Chủ tịch UBND quận 5 Phạm Quốc Huy có báo cáo gửi UBND TPHCM và Sở Y tế TPHCM về việc phát hiện 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận.

Những ngày gần đây, TPHCM liên tục phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Trong ảnh, là những người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép tại Q.Tân Phú ngày 30/7. Ảnh: internet
Những ngày gần đây, TPHCM liên tục phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Trong ảnh, là những người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép tại quận Tân Phú ngày 30/7 - Ảnh: internet

Theo đó, vào lúc 23g ngày 30/7, Công an phường 7 (quận 5, TPHCM) khi tuần tra đến trước số nhà 890 Trần Hưng Đạo thì phát hiện 2 người mang Trung Quốc không xuất trình được hộ chiếu. Các đối tượng được mời về trụ sở công an phường làm việc.

2 đối tượng Jiang Li Jin (sinh năm 1995) và Shi Jia Xing (sinh năm  1991) - cùng có nơi cư trú Giang Tô, Trung Quốc - thừa nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Nhận thấy một trong hai đối tượng có biểu hiện sốt trên 37,5 độ C, sổ mũi, nên công an quận đã đưa cả 2 vào khu vực cách ly tập trung của quận tại số 314 Trần Phú, phường 8, quận 5.

Sáng nay, Trung tâm Y tế quận 5 đã tiến hành khử khuẩn trụ sở Công an phường 7.

Quốc Ngọc - Bích

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI