TPHCM phát hiện cơ sở làm đẹp chui ở quận Bình Tân

07/08/2020 - 17:00

PNO - Cơ sở này có biển hiệu là Viện Chăm sóc da Dr. Huu Clinic Spa nhưng không giấy phép hoạt động, thuốc không rõ nguồn gốc.

Cơ sở thẩm mỹ Dr.Huu, ảnh Sở Y tế TPHCM.
Cơ sở thẩm mỹ Dr.Huu. Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Chiều 7/8, Thanh tra Sở Y tế TPHCM thông tin đã phát hiện và xử lý một cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không giấy phép; có một số loại thuốc không rõ nguồn gốc đã bị niêm phong, xử lý.

Cụ thể, sáng cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp với Phòng Y tế quận Bình Tân, Ủy ban Nhân dân và Công an phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) kiểm tra đột xuất một cơ sở thẩm mỹ có biển hiệu là Viện Chăm sóc da Dr. Huu Clinic Spa tại địa chỉ 445/29 Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM.

Tại thời điểm thanh kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động; có một số thuốc, dụng cụ y tế không xuất trình hóa đơn và không cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ (3 túi nylon) để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Đồng thời yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận Bình Tân, Ủy ban Nhân dân phường Bình Trị Đông giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra sở sẽ làm rõ thêm căn cứ về những cá nhân thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI