Thẩm mỹ viện Đông Á bị tố không cho khách hàng hủy dịch vụ làm đẹp

18/05/2020 - 14:11

PNO - Một khách hàng khi làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Đông Á cảm thấy bất an nên đã đề nghị hủy dịch vụ, nhưng cơ sở này từ chối. Sau khi có đơn tố cáo, Sở Y tế Đà Nẵng đã vào cuộc kiểm tra.

Thẩm mỹ viện Đông Á
Thẩm mỹ viện Đông Á, chi nhánh Đà Nẵng.

Ngày 18/5, bác sĩ Nguyễn Út - Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết vừa thành lập một tổ công tác tới kiểm tra Thẩm mỹ viện Đông Á (chi nhánh Đà Nẵng, ở địa chỉ 293 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) để làm rõ phản ánh của người dân về việc cơ sở này không cho khách hàng hủy dịch vụ làm đẹp.

Theo đó, trong đơn gửi cơ quan chức năng, chị L.T.M.B. (ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết: khoảng 13g ngày 14/5/2020, chị đến Thẩm mỹ viện Đông Á để thực hiện dịch vụ thẩm mỹ cấy mỡ tự thân làm đầy khuôn mặt, với tổng chi phí 24,5 triệu đồng.

Chị B. đã nộp số tiền này trong 3 lần (2 lần trong năm 2018 và 1 lần vào ngày 14/5/2020). Sau khi đóng đủ tiền, chị được nhân viên yêu cầu lên tầng 2 của Thẩm mỹ viện Đông Á để tiến hành thủ thuật gây tê, hút mỡ từ cơ thể sau đó bơm lên khuôn mặt.

"Trước khi để nhân viên tại đây thực hiện, tôi yêu cầu Thẩm mỹ viện Đông Á cung cấp các giấy tờ chứng nhận, các điều khoản cam kết về chất lượng, trách nhiệm. Bởi đây là thủ thuật có tính xâm lấn cơ thể, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp nên muốn thẩm mỹ viện đảm bảo về sức khỏe cho bản thân tôi, cũng như trách nhiệm liên quan nếu xảy ra biến chứng.

Tuy nhiên, thẩm mỹ viện này chỉ đưa một phiếu thu xác nhận thu đủ 24,5 triệu đồng, ngoài ra không có giấy tờ nào khác kể cả hóa đơn giá trị gia tăng. Thấy không yên tâm về cách thức kinh doanh và phục vụ khách hàng, tôi đề nghị hủy bỏ dịch vụ thì bị từ chối. Sau đó, tôi có trao đổi với nữ quản lý của Thẩm mỹ viện Đông Á nhưng người này bỏ đi” - chị B. cho hay.

Sau khi có phản ánh của khách hàng, Sở Y tế Đà Nẵng đã vào cuộc kiểm tra toàn diện hoạt động của Thẩm mỹ viện Đông Á.
Sau khi có phản ánh của khách hàng, Sở Y tế Đà Nẵng đã vào cuộc kiểm tra toàn diện hoạt động của Thẩm mỹ viện Đông Á.

Chị B. kể mình phải ngồi chờ từ 14 - 17g chiều 4/5 thì nữ quản lý mới trở về.

“Khi tôi và chị quản lý này đang tranh luận về sự việc thì có 2 người xưng là công an đang công tác ở phường Vĩnh Trung xuất hiện. Họ đến vì chính người quản lý này báo tin có người gây rối tại cơ sở. Trong khi đó, tôi và chị quản lý thẩm mỹ viện tranh luận không hề căng thẳng, to tiếng” - đơn trình báo của chị B. cho hay.

Nhận thấy không thể lấy lại tiền, chị B. đành lên tầng 2 để làm phẫu thuật. Trong lúc chờ, chị B. thấy mệt mỏi; xem qua hồ sơ bệnh án mà thẩm mỹ viện đưa thì thấy không yên tâm nên đã yêu cầu hủy dịch vụ, nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Để đảm bảo lợi ích hợp pháp của bản thân, chị B. đã gửi đơn đến Công an quận Thanh Khê trình báo về cách làm việc của Thẩm mỹ viện Đông Á.​ Sau đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng vào cuộc.

“Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ vấn đề liên quan tại cơ sở này. Dự kiến khoảng 1 - 2 ngày sau sẽ có kết quả” - ông Nguyễn Út nói.

Thẩm mỹ viện Đông Á được UBND quận Thanh Khê cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể, số 32B8014732, đăng ký lần đầu ngày 25/10/2016 với tên gọi: Hộ kinh doanh phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Đông Á.

Ngành nghề kinh doanh: khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ; dịch vụ chăm sóc da mặt; mua bán mỹ phẩm. Người đứng tên đại diện là ông Lê Tấn Hùng (sinh năm 1969, hộ khẩu thường trú: quận 7, TP.HCM; nơi ở hiện tại: phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Ngoài ra, thẩm mỹ viện này còn được Sở Y tế TP Đà Nẵng cấp giấy phép hoạt động số 0734/SYT-GPHĐ ngày 17/11/2016 với tên cơ sở: Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Đông Á. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Lê Tấn Hùng. Địa điểm hành nghề tại số 293 Hùng Vương (quận Thanh Khê).

Phạm vi hoạt động chuyên môn được cấp trong giấy phép cho cơ sở này gồm: tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu gọn thành bụng, mông, đùi, căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể.

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI