TPHCM: Nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa lên đến 901,2ha

30/11/2021 - 21:42

PNO - Song song đó, có 43 dự án trong diện cần thu hồi đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng đã có văn bản gửi UBND TPHCM về danh mục dự án cần thu hồi đất và dự án chuyển đổi mục đích đất trồng lúa trên địa bàn thành phố.

Theo đó, có 43 dự án tại 11 quận huyện và TP. Thủ Đức trong diện cần thu hồi đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố. Trong đó, quận 7 là địa phương có nhiều dự án bị thu hồi đất nhất với 12 dự án.

Ngoài ra, còn có 21 dự án cần thu hồi đất và có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, trong đó có 3 dự án có chuyển mục đích sử dụng trên 10ha đất trồng lúa. Về dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, có 6 dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa dưới 10ha và 1 dự án chuyển mục đích đất rừng phòng hộ dưới 20ha thuộc huyện Cần Giờ.

Nhu cầu chuyển mục đích đất nông nghiệp tại TPHCM khá lớn. Ảnh: internet
Nhu cầu chuyển mục đích đất nông nghiệp tại TPHCM khá lớn  

Bên cạnh đó, TPHCM có 32 dự án cần điều chỉnh diện tích thu hồi đất và điều chỉnh diện tích chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng trong các nghị quyết của HĐND thành phố. Nguyên nhân khi triển khai lập kế hoạch sử dụng đất, UBND quận huyện sử dụng phần diện tích trong các quyết định phê duyệt dự án. Sau khi triển khai đo đạc, cắm ranh thu hồi đất ngoài thực địa của khu đất thì diện tích thực tế có thay đổi.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa của hộ gia đình và cá nhân thuộc 9 quận, huyện lên đến 901,2ha. Các địa phương có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa cao là huyện Hóc Môn với 395,8ha, TP. Thủ Đức với 142,19ha, huyện Bình Chánh với 128,36ha…

Căn cứ báo cáo trên của sở, UBND TPHCM sẽ trình danh mục dự án cần thu hồi đất, dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất trồng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng tại kỳ họp cuối năm nay của HĐND thành phố.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI