TP.HCM công khai danh sách các dự án phải thu hồi đất

28/11/2018 - 07:03

PNO - Đối với dự án xác định đủ điều kiện thu hồi đất theo quy định của pháp luật thì phải kiên quyết thực hiện thu hồi và công khai danh sách.

Ngày 27/11, Văn phòng UBND TP.HCM có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong về tình hình thực hiện dự án và đề xuất xử lý các dự án triển khai trên địa bàn.

TP.HCM cong khai danh sach cac du an phai thu hoi dat
Ảnh minh hoạ

Theo đó, ông Phong giao Chủ tịch UBND các quận huyện khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát kỹ một lần nữa danh mục các dự án. Đối với dự án xác định đủ điều kiện thu hồi đất theo quy định của pháp luật thì phải kiên quyết thực hiện thu hồi. Lãnh đạo quận huyện chủ động xem xét, nếu cần thiết có báo cáo thông qua Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND quận huyện để tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện. Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp và công bố công khai cho báo chí danh sách các dự án sẽ phải thu hồi đất và đề xuất các thủ tục tiến hành thu hồi đất theo quy định.

Bên cạnh đó, ông Phong yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, báo cáo cụ thể danh sách các dự án trọng điểm của thành phố có sử dụng đất để tổ chức thực hiện mời gọi đầu tư năm 2019. Từ đó, UBND thành phố sẽ có kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư trước ngày 20/12 tới.

Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến được giao làm việc với Hiệp Hội Bất động sản và các sở, ngành rà soát các vấn đề pháp luật còn vướng mắc trong triển khai dự án, đề xuất kiến nghị cấp thẩm quyền của Thành phố, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI