TPHCM: Người dân muốn về quê, gọi đường dây nóng cho Bộ Tư lệnh TPHCM

05/10/2021 - 17:46

PNO - Ngày 5/10, Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết sẽ tham gia đưa người dân tại TPHCM có nhu cầu về quê.

Cụ thể, theo Bộ Tư lệnh TPHCM, thời gian qua, TP đã có nhiều đợt hỗ trợ chăm lo cuộc sống cho người dân và khi nới lỏng giãn cách TP đã trân trọng kính mời người dân ở lại để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đã có nhiều người dân vẫn muốn về quê vì nhiều lý do khác nhau, như điều kiện kinh tế, tiền trọ, gánh nặng mưu sinh và cũng có thể là muốn về với gia đình, chăm sóc con cái, cha mẹ lớn tuổi… Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP rất thấu hiểu điều đó. “Dù với bất kỳ lý do gì, đó cũng là nguyện vọng chính đáng của người dân” - Bộ Tư lệnh TPHCM thông tin.

Qua đó, để đảm bảo đưa, đón người dân về quê an toàn chu đáo nhất, Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ chủ động phối hợp với các địa phương mà người dân muốn về để tổ chức đưa, đón an toàn nhất. Trong đó sẽ ưu tiên những trường hợp khó khăn, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai...

Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, Bộ Tư lệnh TP sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở bà con, cô bác về quê hương theo nguyện vọng.
Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở người dân về quê hương theo nguyện vọng

Bộ Tư lệnh TPHCM đề nghị người dân có nhu cầu về quê hãy liên hệ với tổ dân phố, UBND phường - xã - thị trấn nơi mình đang tạm trú để đăng ký. 

Khi có số lượng và địa điểm địa phương nơi về của người dân, Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức đón tiếp. 

Trước khi đưa người dân lên đường về quê, cơ quan chức năng của TP sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe để đảm bảo an toàn.

Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở người dân về quê hương theo nguyện vọng.

“Trường hợp người dân cần được hướng dẫn thêm có thể gọi đường dây nóng đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TPHCM thông tin qua số: 069.652.401 và 02866.822.000” - Bộ Tư lệnh TPHCM thông tin. 

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI