TPHCM: Ngành bưu chính được phép di chuyển từ 18g-6g

02/08/2021 - 18:18

PNO - Ngày 2/8, UBND TPHCM ban hành văn bản khẩn cho phép dịch vụ vận chuyển bưu chính được phép hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày.

Theo đó, nhằm đảm bảo cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính được hoạt động theo quy định pháp luật, không gây gián đoạn, ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng và lợi ích của người dân nói chung trên địa bàn TPHCM trong thời gian Thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16, UBND TPHCM cho phép dịch vụ vận chuyển bưu chính được phép hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày.

UBND TPHCM cho phép dịch vụ vận chuyển bưu chính được phép hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày.
UBND TPHCM cho phép dịch vụ vận chuyển bưu chính được phép hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày

Doanh nghiệp bưu chính chỉ được thực hiện dịch vụ vận chuyển bưu chính theo quy định, không được cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa kể cả bằng xe mô tô 2 bánh (dịch vụ shipper) trong khung thời gian nêu trên.

UBND TPHCM cho phép bưu tá viên của các doanh nghiệp bưu chính hoạt động theo mô hình truyền thống (trực tiếp quản lý đội ngũ bưu tá viên, nhận hàng từ địa chỉ người gửi - vận chuyển về bưu cục hoặc điểm khai thác để chia, chọn - phát đến địa chỉ cho người nhận, được phép hoạt động, di chuyển giữa các địa phương của Thành phố), đặc biệt đối với lực lượng thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính KT1 (phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, văn bản mật), dịch vụ hành chính công.

UBND TPHCM yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính trên địa bàn Thành phố có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TPHCM và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để nhân viên của doanh nghiệp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công tác

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI