TPHCM: Mỗi phòng cách ly tối đa 4 người và không được tiếp xúc nhau

03/06/2021 - 15:38

PNO - Để tránh việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly, ngoài việc hạn chế số người trong từng phòng, khâu vệ sinh trong phòng cũng do người cách ly tự thực hiện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết đang sử dụng 2 khu cách ly tập trung mới với sức chứa khoảng 6.600 người. 

Hiện khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh và khu A5, A6 của Ký túc xá Đại học quốc gia TPHCM đã được đưa vào sử dụng từ ngày 28/5 và đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Trong đợt dịch này, HCDC đánh giá nguy cơ lây nhiễm cao nên việc cách ly sẽ thực hiện nghiêm ngặt hơn, mỗi phòng cách ly chỉ chứa từ 2-4 người, không được phép tiếp xúc giữa các giường khác trong cùng phòng và không giao lưu giữa các phòng với nhau.

Người cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh, ĐHQG TPHCM tháng 4/2020. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Người cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh tháng 4/2020 - Ảnh: Hiếu Nguyễn

Tại đây, người được cách ly phải ký vào bản cam kết thực hiện nội quy cách ly, được phát khẩu trang và các vật dụng thiết yếu trước khi vào cách ly. Ngoài ra, khu cách ly cũng có bố trí phòng riêng để xử lý khi có ca bệnh xảy ra. Trong quá trình cách ly, việc vệ sinh phòng do người cách ly tự giác thực hiện, riêng khu vực hành lang sẽ có đội phun khử khuẩn hàng ngày.

Bên ngoài các phòng cách ly sẽ có nơi để đặt bình sát khuẩn và các phần thức ăn theo giờ quy định. Thêm vào đó, các quy trình phòng chống dịch COVID-19 tại khu cách ly cũng đang được hoàn chỉnh nhằm đảm bảo khu cách ly hoạt động an toàn và hiệu quả. Sắp tới các khu cách ly sẽ được lắp camera giám sát để trích xuất khi cần.

TPHCM có khả năng cách ly tập trung cho 30.000 người bằng cách triển khai thêm cơ sở cách ly tập trung trong tình huống dịch bệnh lan rộng gồm thêm 9 khu của quân đội và 1 khu của Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI