TPHCM mở rộng sàng lọc F0 trong cộng đồng với 10 xe xét nghiệm lưu động

20/08/2021 - 20:39

PNO - Bộ Y tế đã bàn giao 10 xe xét nghiệm COVID-19 lưu động cho TPHCM, mỗi xe dự kiến có thể lấy 20.000-30.000 mẫu/ngày giúp Thành phố sớm sàng lọc F0 trong cộng đồng.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao xe xét nghiệm cho Viện Pastuer TPHCM
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao xe xét nghiệm cho Viện Pasteur TPHCM

Được biết, 10 xe xét nghiệm lưu động này được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cùng đối tác tài trợ cho Bộ Y tế để xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng ở TPHCM.

Trong buổi tiếp nhận xe xét nghiệm lưu động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết TPHCM vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 15/9, đây cũng là khoảng thời gian Thành phố cần tranh thủ để sàng lọc F0 khỏi cộng đồng. Việc xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, sẽ giúp Thành phố bóc tách F0 khỏi cộng đồng hoặc cách ly chăm sóc, điều trị tại nhà, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Sớm điều trị F0, giảm tỉ lệ tử vong cũng là tiêu chí rất quan trọng của ngành y tế.

Sau khi nhận xe xét nghiệm, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã giao Viện Pasteur TPHCM tiếp nhận. Bên cạnh đó, Viện Pasteur cũng chịu trách nhiệm đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực để tiếp nhận, kiểm tra xét nghiệm.

Đại học Y Dược TPHCM là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực để có thể tham gia học tập, tập huấn thực hiện xét nghiệm.

Hy vọng với 10 xe xét nghiệm lưu động, TPHCM sẽ có thêm công cụ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Bên trong xe có đầy đủ các thiết bị xét nghiệm hiện đại với hy vọng sớm sàng lọc F0 khỏi cộng đồng
Bên trong xe có đầy đủ các thiết bị xét nghiệm hiện đại với hy vọng sớm sàng lọc F0 khỏi cộng đồng

Phó chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cảm ơn sự giúp đỡ của các ngành, các cấp, địa phương và nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong cả nước đã giúp đỡ TPHCM trong thời gian qua. Đồng thời, ông Ngô Minh Châu cho biết thời gian tới Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường, quyết tâm phòng, chống COVID-19 có hiệu quả nhất, sớm sàng lọc, tách F0 để có thể chăm sóc, điều trị tốt nhất.

Dự kiến, trong thời gian tới Ngân hàng SCB cũng sẽ cùng Bộ Y tế tiếp tục trao 10 xe xét nghiệm lưu động tại Hà Nội để phục vụ trong việc xét nghiệm sàng lọc, phòng chống COVID-19.

Phạm An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu