TPHCM: Lại xuất hiện chiêu lừa đảo “ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện”

27/03/2023 - 22:36

PNO - Kịch bản lừa đảo “ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện” xảy ra tại Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) với 1 nam sinh lớp 12.

Sau khi tan học, nam sinh lớp 12 Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) đang đứng chờ người thân đến đón thì một người đàn ông chạy xe máy đến và nói “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con".

Trường THPT Phú Nhuận
Trường THPT Phú Nhuận 

Trao đổi với phóng viên, thầy Trần Công Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận - xác nhận, sự việc xảy ra tại trường vào trưa 24/3. “Lúc này, khi nam sinh đang đợi người nhà thì một người đàn ông chạy xe máy đến và nói “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con". Vì ba của nam sinh này đã mất nên em báo ngay với giám thị về sự việc. Khi giám thị và bảo vệ chạy ra cổng trường thì người đàn ông đã đi rồi” - thầy Trần Công Tuấn kể.

Theo hiệu trưởng này, ngay khi tiếp nhận sự việc, nhà trường đã báo cáo về Sở GD-ĐT TPHCM. Đồng thời, thông báo đến học sinh tất cả các lớp về trường hợp trên để các em nâng cao cảnh giác. Trường cũng gửi tin nhắn đến phụ huynh học sinh để phụ huynh chú ý, giữ liên lạc với nhà trường trong mọi tình huống để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo. Đặc biệt, nhà trường cũng lưu ý phụ huynh tuyệt đối không nên cho con em mang theo vật dụng đắt tiền hoặc nhiều tiền mặt khi đi học, tránh để đối tượng xấu để ý, thực hiện hành vi xấu.

Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Tấn Minh cho hay, khi tiếp nhận thông tin về sự việc diễn ra tại Trường THPT Phú Nhuận, Sở đã thông tin đến tất cả hiệu trưởng các trường THPT và các phòng giáo dục đào tạo 21 quận, huyện và TP Thủ Đức để nâng cao cảnh giác, thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh.

Trước đó, kịch bản lừa đảo "ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện" đã được phụ huynh cảnh báo diễn ra tại Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức). Tuy nhiên, hiệu trưởng nhà trường cho biết sự việc chưa xuất hiện mà thông tin chỉ là cảnh báo của phụ huynh, từ đó nhà trường thông báo với chính quyền địa phương, phụ huynh, học sinh nâng cao cảnh giác.

Trước hàng loạt các sự vụ lừa đảo nhắm vào trường học diễn ra trong thời gian qua, ông Hồ Tấn Minh cho hay, tới đây ngành giáo dục thành phố, các trường sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa việc trang bị kiến thức, kỹ năng, nâng cao cảnh giác của học sinh, phụ huynh nhà trường trước các tình huống đột xuất, nguy hiểm. Đồng thời, yêu cầu các trường thường xuyên giữ mối liên lạc thông suốt với phụ huynh học sinh…

Quốc Trung  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI