Thực hư học sinh tiểu học ở TPHCM bị người lạ dụ dỗ lên xe sau giờ tan học

22/03/2023 - 13:30

PNO - Mạng xã hội chia sẻ thông tin một học sinh Trường TH Long Thạnh Mỹ (TPThủ Đức) đợi ba mẹ đến đón ngoài cổng trường bị người lạ dụ dỗ lên xe…

Cụ thể, thông tin chia sẻ: Trong giờ tan học hôm qua, học sinh Trường TH Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) tan học đợi ba mẹ đến đón ngoài cổng trường thì có một người đàn ông đến nói với học sinh: “Ba con bị tai nạn giao thông, chú là bạn của ba con, con lên xe chú chở đến bệnh viện”. Tuy nhiên, trường hợp này ba của học sinh đã mất nên học sinh báo với giáo viên. 

Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Thanh Phước - Hiệu trưởng Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ - cho hay, ngày 21/3 nhà trường đã được thông tin về trường hợp này. Tuy nhiên, qua xác minh từ các giáo viên, trường khẳng định đây là thông tin không chính xác, không có trường hợp học sinh nào bị như vậy, mà là tự phụ huynh chia sẻ để cảnh giác các phụ huynh khác.

“Tại trường, sau giờ học trong lúc chờ ba mẹ đến đón thì học sinh không được phép ra ngoài cổng trường mà chỉ ở trong khuôn viên trường. Lúc nào cũng có bảo vệ canh. Tuy nhiên, dù là thông tin không chính xác nhưng ngay khi tiếp nhận, trường cũng đã chủ động báo với công an địa phương để nắm bắt thêm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời sinh hoạt thêm với thầy cô để nắm bắt, nhắc nhở học sinh không tiếp xúc với người lạ…” - cô Phước chia sẻ.

Đoạn tin nhắn đang được chia sẻ trên mạng xã hội
Đoạn tin nhắn đang được chia sẻ trên mạng xã hội

Đặc biệt, hiệu trưởng này nhấn mạnh, dù là thông tin không chính thống nhưng nhà trường coi đây là trường hợp cảnh giác để siết chặt thêm các biện pháp an toàn cho học sinh nhà trường. Trong đó, trường đã thông báo nhắc nhở đến phụ huynh đưa đón con đúng giờ, nhắc con không tiếp xúc, đi theo người lạ. Trường cũng chú trọng nâng cao giáo dục kỹ năng sống cho học sinh để các em có các kỹ năng cơ bản nhất trong bảo vệ bản thân, nhận diện các tình huống nguy hiểm để thông báo với thầy cô, nhân viên, ba mẹ… 

Ngay khi thông tin trên lan truyền trên mạng xã hội, nhiều trường học trên địa bàn TP Thủ Đức đã phát cảnh báo đến phụ huynh học sinh để cảnh giác trước vấn đề an ninh trường học hiện nay.

Thông tin thêm với phóng viên, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức - nhấn mạnh, vấn đề an toàn an ninh trường học luôn được Phòng nhắc nhở thường xuyên để các trường tăng cường cảnh giác, siết chặt an ninh trong trường học.

Đường dây nóng của các trường phải luôn có nhân viên văn phòng trực, tiếp nhận thông tin của phụ huynh. Ngoài ra, số điện thoại của lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu, bảo vệ... trường đều luôn công khai. Vì thế, có vấn đề gì phát sinh, phụ huynh cần thông tin kịp thời đến giáo viên, nhà trường để có sự hỗ trợ.

Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức)
Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức)

“Hiện nay các trường học trên địa bàn TP Thủ Đức đều chú trọng, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, trang bị cho các em học sinh tiểu học kỹ năng phòng chống xâm hại, không tiếp xúc với người lạ, nhận diện các nguy cơ nguy hiểm với bản thân. Tuy nhiên, về phía từng gia đình, ba mẹ cũng cần phải theo sát con, quan tâm nhắc nhở và trang bị thêm cho con kỹ năng sống. Đồng thời phụ huynh cần giữ liên lạc thường xuyên với nhà trường để thông tin kịp thời các tình huống xấu, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo…”- ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên nhấn mạnh.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI