TPHCM khắc sâu những hy sinh, đóng góp của ngành y tế

29/10/2021 - 13:58

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ, TPHCM luôn khắc sâu những hy sinh, đóng góp của ngành y tế trong công cuộc chống dịch.

 

 

Bí thư Nguyễn Văn Nên tri ân lực lược
Bí thư Nguyễn Văn Nên tri ân lực lượng y tế tham gia hỗ trợ TPHCM sáng 29/10

Sáng 29/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã gặp gỡ, tri ân các thầy thuốc tham gia hỗ trợ TPHCM chống dịch.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID-19 TPHCM đã bắt đầu ổn định. Đây cũng là thời điểm thích hợp để TP tri ân lực lượng nhân viên y tế.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ tình cảm sâu sắc và lời cảm ơn chân thành, trước hết là với đội ngũ y bác sĩ - chiến sĩ áo trắng đã có mặt nơi tuyến đầu bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh vượt mọi khó khăn. Với khoảng 25.000 lượt cán bộ y tế Trung ương và các địa phương hỗ trợ TPHCM, ông cho rằng đây là cuộc huy động lực lượng lớn nhất trong 40 năm qua.

Bí thư TPHCM xúc động chia sẻ, trong cuộc chiến chống COVID-19 vừa qua, vai trò của Bộ Y tế rất lớn. Bộ đã thể hiện vai trò tham mưu, hỗ trợ hết mình, tận tâm, tận sức. Ngoài tham mưu, huy động lực lượng, Bộ Y tế sẵn sàng làm nhiều công việc trong công tác chống dịch tại TP.

Ông khẳng định, TPHCM trân trọng, khắc sâu những hy sinh và đóng góp của ngành y tế: "Chúng tôi sẽ nói mãi những điều này. Có thể năm tháng sẽ đi qua, nhưng những tấm gương như vậy vẫn còn mãi. Lịch sử sẽ tri ân và tiếp tục ghi vào trang sử của ngành y tế mai sau".

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ, trong cuộc đời mỗi người làm nghề y, có lẽ "cuộc chiến" tại TPHCM là khốc liệt nhất. Nhiều giáo sư, các thầy, bác sĩ cũng tâm sự rằng trải qua 4 tháng ở TPHCM thì kinh nghiệm của cả cuộc đời cũng khó có được.

"TPHCM đang dần trở lại bình thường, đúc kết được nhiều bài học, nhưng điều mà TPHCM đạt được hôm nay có sự đóng góp, đồng lòng, nhất trí của người dân TP dù trải qua mất mát, khó khăn vất vả", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Tới thời điểm hiện tại, theo tư lệnh ngành y tế, có gần 25.000 lượt cán bộ y tế, 39 đơn vị trực thuộc Bộ đã được điều động vào TPHCM. Bộ Y tế cũng huy động lực lượng, trang thiết bị máy móc hùng hậu vào TPHCM. "Tuy nhiên, vận hành có thuận lợi, hiệu quả hay không phải nhờ vào sự giúp đỡ của TP và người dân", Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI