TPHCM: Đề xuất cho các hoạt động đông người, vũ trường, karaoke, mát-xa... hoạt động trở lại

28/10/2021 - 22:49

PNO - Sở Y tế TPHCM vừa có đề xuất UBND TPHCM mở lại các hoạt động tập trung đông người trong nhà, ngoài trời, các cơ sở làm đẹp, mát-xa, vũ trường, hoạt động hàng rong... trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay khi Sở Y tế TPHCM tổ chức hợp với các chuyên gia y tế để lấy ý kiến về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho các lĩnh vực hoạt động theo phân công của TPHCM; tối 28/10 Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn gửi UBND TPHCM về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". 

TPHCM đề xuất mở lại quán bar, karaoke, mát xa,... quy định số lượng trong từng cấp độ dịch. - Ảnh minh họa
Sở Y tế TPHCM đề xuất mở lại quán bar, karaoke, mát-xa... quy định số lượng người trong từng cấp độ dịch (Ảnh minh họa)

Theo đó, Sở Y tế TPHCM đề xuất đối với một số hoạt động được tổ chức tập trung trong nhà, ngoài trời; cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát-xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp và các cơ sở khác do địa phương quyết định; cơ sở làm tóc (bao gồm cắt tóc); hoạt động hàng rong, vé số dạo...

Cụ thể, đối với các hoạt động tập trung trong nhà và ngoài trời phân theo các cấp độ dịch COVID-19 (từ 1-4), trong đó cấp 1 cho hoạt động và không hạn chế số người tham gia; cấp 2 số người tập trung không quá 75% sức chứa, giữ khoảng cách an toàn 1m. Cấp độ 3 và 4 số lượng người tập trung lần lượt 50% và 25% sức chứa, giữ khoảng cách an toàn từ 1,5 - 2m. 

Đồng thời, ở cấp 2, 3 và 4 đối tượng tham gia phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi COVID-19, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Còn riêng các cơ sở hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát-xa... ở cấp 1 cơ sở được hoạt động, người làm việc và tham gia phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; riêng người tham gia phải có thêm giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Cấp 2 và 3 lần lượt được hoạt động không quá 50% và 25% điều kiện khách tham gia và người phục vụ tương tự với cấp 1. Riêng ở cấp độ 4 vẫn tiếp tục ngưng hoạt động.

Tương tự, cơ sở làm tóc vẫn hoạt động theo các cấp độ dịch từ cấp 2 đến 4 giảm dần công suất từ 75%, 50% và 25%, người làm việc phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Riêng đối với hoạt động bán hàng rong, vé số dạo... Sở Y tế TPHCM hầu như cho hoạt động hết ở các cấp độ dịch 1, 2 và 3; cấp 3: người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Riêng cấp 4 vẫn phải ngưng hoạt động. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI