TPHCM huy động gần 3000 người tham gia kiểm soát y tế

05/04/2020 - 20:40

PNO - Trong đó, Công an TPHCM huy động 1.404 lượt cán bộ, chiến sĩ; các ban, ngành thành phố huy động 1.302 lượt cán bộ tham gia kiểm soát dịch COVID-19.

Tối ngày 5/4, nguồn tin từ Công an TPHCM cho biết, trong ngày hôm nay, đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Bộ Tư lệnh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm, Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan thiết lập đồng loạt 62 chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 (16 chốt chính và 46 chốt phụ) trên địa bàn.

Những trường hợp có biểu hiện nghi vấn sẽ được kiểm tra y tế trước khi vào TPHCM.
Những trường hợp có biểu hiện nghi vấn sẽ được kiểm tra y tế trước khi vào địa phận TPHCM

Công an TPHCM cũng cho biết, đơn vị đã huy động 1.404 lượt cán bộ, chiến sĩ; các ban, ngành của thành phố huy động 1.302 lượt cán bộ tham gia kiểm soát tại các chốt, trạm mỗi ngày.

Tại mỗi chốt, trạm lực lượng làm nhiệm vụ sẽ chia làm 3 ca, hoạt động 24/24.

Lực lượng sẽ kiểm tra người, phương tiện di chuyển ở cả chiều vào và chiều ra khỏi TPHCM. Không dừng và kiểm tra tất cả người, phương tiện, hàng hóa di chuyển qua chốt, trạm kiểm soát mà chỉ kiểm tra người, phương tiện có biểu hiện nhiễm bệnh; kiểm tra việc thực hiện quy định phòng, chống dịch.

Chốt, trạm kiểm soát sẽ kiểm tra ở cả chiều vào và ra thành phố.
Chốt, trạm kiểm soát sẽ kiểm tra ở cả chiều vào và ra thành phố

Quá trình kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ phát hiện, xử lý y tế đối với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 không để tán phát, lây nhiễm ra cộng đồng; kiểm tra, nhắc nhở, xử lý theo quy định pháp luật đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI