TPHCM: Hơn 17.500 đơn hàng “đi chợ giúp hội viên, phụ nữ” trong ngày 26/8

26/08/2021 - 22:24

PNO - Trong ngày 26/8, gần 3.000 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tại TPHCM đã tổ chức “đi chợ giúp hội viên, phụ nữ" thành phố với hơn 17.500 đơn hàng.

Cụ thể, theo thống kê, chương trình "Đi chợ giúp hội viên, phụ nữ" thành phố do các cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tại TPHCM đã tổ chức đi chợ giúp trong ngày 26/8 với hơn 17.500 đơn hàng, tổng tiền mua hơn 19 tỷ đồng.

Trong đó, TP. Thủ Đức có 320 cán bộ, hội viên đi chợ giúp với 2.453 đơn hàng, tiền mua sắm hơn 7,6 tỷ đồng; quận Bình Thạnh có 1.407 cán bộ, hội viên đi chợ giúp với 7.425 đơn, tổng tiền là hơn 2,792 tỷ; quận Bình Tân 20 cán bộ, hội viên với 447 đơn, tiền mua sắm hơn 1 tỷ đồng.

Để kịp mua sắm và giao hàng đến tay người dân, phần lớn cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp phải ở lại các điểm mua sắm
Để kịp mua sắm và giao hàng đến tay người dân, phần lớn cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp phải ở lại các điểm mua sắm

Để làm tốt công tác này, việc đi chợ giúp của các chị còn có sự phối hợp của một số đơn vị bán hàng được giới thiệu từ Sở Công thương TP cũng như thông qua một số kênh mua sắm khác như Bách hóa Xanh, Vinmart…

Trước đó, ngày 25/8, chương trình "Đi chợ giúp hội viên, phụ nữ" cũng có gần 1.300 cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp đã tổ chức đi chợ giúp với gần 7.000 đơn hàng, tổng tiền mua sắm hơn 8,5 tỷ đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tại TPHCM triển khai chương trình “Đi chợ giúp hội viên, phụ nữnhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm của người dân thành phố. Theo đó, người dân có nhu cầu mua sắm sẽ được các cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp nhận và mua giúp (các mặt hàng được bán với giá hỗ trợ hoặc theo giá bình ổn thị trường) và hỗ trợ giao hàng tận nhà.

Chương trình “Đi chợ giúp hội viên, phụ nữ” của cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp diễn ra linh động với nhiều mô hình như “Đi chợ giúp bạn - chung sức vì cộng đồng”, “Combo đi chợ hộ”… nhằm chung tay chia sẻ khó khăn của người dân, góp phần vào công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg; giúp người dân an tâm thực hiện tốt các chủ trương giãn cách.

P.Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI