TPHCM: Học sinh “hỗn chiến” trong nhà vệ sinh trường học

26/06/2023 - 21:48

PNO - Tiếp tục xảy ra vụ việc học sinh THCS tại TPHCM đánh nhau dã man tại nhà vệ sinh trường học.

Học sinh đánh bạn tới tấp trong nhà vệ sinh trường học
Học sinh đánh bạn tới tấp trong nhà vệ sinh trường học

Mới đây, một nguồn tin gửi đến Báo Phụ nữ TPHCM clip ghi lại cảnh học sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học. Theo đó, một nhóm gồm 3 học sinh mặc đồng phục thể dục có chữ "Trường THCS Tân Nhựt" đôi co với nhau trong nhà vệ sinh. Từ câu chuyện có thể thấy nguyên nhân xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân trên Facebook, mạng xã hội.

Sau đó, một học sinh đi ra, còn lại 2 nữ sinh trong nhà vệ sinh tiếp tục lời qua tiếng lại. Bất ngờ, một em tát tới tấp vào mặt em còn lại. Sau đó em này tiếp tục đạp vào bụng, đánh vào mặt, vào đầu bạn. Mặc cho học sinh bị đánh gọi giọng van nài “Chị Q., chị Q.”, nhưng Q. vẫn tiếp tục nắm tóc, đạp vào người, lấy tay đập mạnh vào đầu bạn những cú như trời giáng. Học sinh bị đánh liên tục kêu “cứu, cứu” nhưng Q. vẫn không chịu dừng lại...

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Nhựt (huyện Bình Chánh, TPHCM) - xác nhận các em trong clip đúng là học sinh của nhà trường, mặc áo đồng phục thể dục của trường và bối cảnh xảy ra vụ việc là nhà vệ sinh của trường.

Bà cho biết rất bất ngờ vì hoàn toàn không hay biết về clip này, trong năm học qua nhà trường cũng không tiếp nhận trường hợp nào học sinh đánh nhau. Tuy nhiên, sau khi được Báo Phụ nữ TPHCM cung cấp clip, qua quan sát ban đầu thì giáo viên chủ nhiệm nhận ra được 1 học sinh vừa hoàn thành lớp Chín năm nay của trường. Hai em còn lại đeo khẩu trang, tạm thời trường vẫn chưa xác nhận được là học sinh lớp nào.

Xuất phát từ tình hình dịch bệnh, học sinh phải học online quá nhiều dẫn đến phụ thuộc vào điện thoại, cho nên từ đầu năm học 2022-2023, 100% phụ huynh cam kết với nhà trường không cho con mang điện thoại vào trường. Do đó, trường chưa biết tình huống xảy ra vụ việc là thời điểm nào và do ai quay lại.

Trước mắt, nhà trường sẽ liên hệ với học sinh lớp Chín đánh bạn trong clip để làm việc, xác minh các học sinh liên quan và có hình thức xử lý phù hợp. Riêng học sinh đánh bạn vừa kết thúc lớp Chín, nhưng không đăng ký thi tuyển sinh lớp Mười năm nay mà dự định về quê học tiếp. "Hiện đã hết năm học, nhà trường cũng không thể xếp lại hạnh kiểm của em này, tuy nhiên chúng tôi sẽ có hình thức xử lý phù hợp, chẳng hạn liên hệ với các đoàn thể ở địa phương để có hình thức giáo dục kịp thời cho học sinh” - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích cho hay.

Theo nữ hiệu trưởng này, trong năm học, nhà trường rất chú trọng công tác giáo dục học sinh. Cụ thể, trường 2 lần tổ chức diễn đàn lắng nghe tiếng nói học sinh. Đồng thời, mời chuyên gia tư vấn tâm lý về sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Do đó, vụ việc học sinh đánh nhau này là điều hết sức đau lòng. Nhà trường sẽ nắm bắt đầy đủ, có phương án xử lý, cũng như ổn định tâm lý học sinh để đảm bảo môi trường học đường an toàn cho học sinh toàn trường.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI