TPHCM: Đề xuất tạm dừng việc học với nữ sinh đánh bạn dã man

11/01/2023 - 16:58

PNO - Nữ sinh đánh bạn dã man trong clip lan truyền trên mạng xã hội mới đây được xác định là học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ (quận 12, TPHCM).

Nữ sinh đánh bạn dã man vì mâu thuẫn nhỏ nhặt
Nữ sinh đánh bạn dã man vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip dài 26 giây ghi lại cảnh 2 nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học. Trong đó, 1 nữ sinh mặc áo thể dục màu xanh liên tục giật tóc, đánh liên tiếp vào mặt, vào đầu 1 nữ sinh khác mặc áo màu trắng.

Không những thế, nữ sinh mặc áo xanh còn liên tục lên gối vào mặt, đập đầu nữ sinh kia vào tường. Dù bị đánh dã man nhưng nữ sinh mặc áo trắng không có thái độ phản kháng, chống cự nào. Xung quanh có rất nhiều học sinh chứng kiến, nhưng không em nào can ngăn bạn đánh nhau.

Chiều 11/1, ông Phạm Văn Tâm – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, quận 12, TPHCM - xác nhận 2 nữ sinh đánh nhau là học sinh của trường. Bước đầu, qua tìm hiểu và làm việc với phụ huynh, học sinh, xác định nữ sinh N.T.P.M. học ở lớp 8 đã đánh bạn là nữ sinh N.T.N. hiện đang học lớp 7.

Nguyên nhân đánh nhau chủ yếu là do mâu thuẫn cá nhân giữa các học sinh với nhau. Địa điểm đánh nhau là nhà vệ sinh dành cho học sinh ở cuối tầng 2, xảy ra vào giờ ra chơi. Trước đó, 2 học sinh này đã có mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với nhau trên mạng xã hội.

Sự việc đã xảy ra hơn 1 tháng nhưng nhà trường, giáo viên, phụ huynh chỉ biết khi đoạn video clip này lan truyền trên mạng xã hội trong ngày 10/1. Lực lượng công an địa phương cũng đã vào làm việc liên quan đến vụ này.

Lãnh đạo nhà trường cũng vừa họp và đưa ra đề xuất là tạm dừng việc học của em M. (nữ sinh đánh bạn) và em quay video clip này trong khoảng thời gian nhất định. Thế nhưng, theo ông Phạm Văn Tâm, đây cũng chỉ là mức đề xuất, vì còn xem gia đình phía em nữ sinh bị đánh có ý kiến gì thêm không, rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Đồng thời, 2 học sinh đánh bạn và quay video sẽ hạ xếp loại đạo đức xuống loại yếu. Còn những học sinh khác có liên quan đến vụ việc này, trong đó có những em đã chứng kiến nhưng không thông báo lại với nhà trường, sẽ có hình thức xử lý tùy theo mức độ vi phạm.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI