Vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau: UBND TPHCM chỉ đạo công an vào cuộc

02/06/2022 - 18:21

PNO - UBND TPHCM vừa báo cáo Bộ GD-ĐT về vụ bạo lực học đường tại trường quốc tế và chỉ đạo công an xử lý các thông tin chưa chính thống trên mạng.

UBND TPHCM vừa có công văn gửi Bộ GD-ĐT báo cáo vụ việc bạo lực trong học sinh tại Trường quốc tế TPHCM ISHCMC-AA.

Theo báo cáo của nhà trường, khoảng 15g ngày 26/5, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát với nhau ở bên ngoài. Các em học sinh sau đó được thầy giáo phụ trách dẫn về trường, đưa vào phòng y tế để kiểm tra sức khỏe. Sau đó, các em học sinh cũng gặp Ban Giám hiệu nhà trường để tường thuật lại sự việc xảy ra.

Việc trao đổi giữa Ban Giám hiệu và học sinh buộc phải dừng lại, khi phụ huynh của các em học sinh này đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc, xử lý đối với học sinh. Tại thời điểm đó, do sự việc mới xảy ra, nhà trường chưa có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh. Sau đó, nhà trường đã phối hợp với công an địa phương để tiếp nhận vụ việc.

Ngày hôm sau (27/5), thông qua hệ thống camera giám sát, và qua trao đổi với các học sinh khác, trường nhận thấy: Khởi điểm là sự trêu ghẹo qua lại giữa các em học sinh, và sự việc trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay dành cho nhau. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến xô xát. 

Trường thừa nhận có 2 sự việc xảy ra trong ngày 26/5: Đầu tiên, sau giờ tan học lúc 14g30 có 2 học sinh xô xát nhau tại khu vực cầu thang nhà trường. Sau đó, khoảng 15g có xô xát giữa nhóm 3 học sinh xảy ra ngoài khuôn viên nhà trường.

Nhà trường bắt đầu lại tiến trình tìm hiểu, điều tra vụ việc thông qua phỏng vấn học sinh, nhân viên tại một nhà hàng lân cận có chứng kiến vụ việc, thu thập hình ảnh từ các CCTV công cộng và các clip ghi hình trên điện thoại để tái hiện lại vụ việc.

Đã có 2 vụ học sinh đánh nhau trong ngày 26/5, một ở trong trường và một ở bên ngoài trường
Đã có 2 vụ học sinh đánh nhau trong ngày 26/5, một ở trong trường và một ở bên ngoài trường

Kế hoạch xử lý của nhà trường đối với 5 học sinh tham gia vụ việc như sau: 2 học sinh sẽ phải học tại nhà 3 ngày và thực hiện kế hoạch tái hòa nhập khi đến trường sau đó; 1 học sinh học tại nhà 1 ngày và thực hiện kế hoạch tái hòa nhập khi đến trường sau đó; 2 học sinh thực hiện kế hoạch tái hòa nhập.

Qua vụ việc, trường cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng, để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh, tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Đối với các cơ quan chức năng của thành phố, sau khi tiếp nhận thông tin vào ngày 27/5, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức phối hợp UBND và Ban Chỉ huy Công an phường An Phú tìm hiểu thông tin, diễn biến sự việc để kịp thời xin ý kiến chỉ đạo nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực trong trường học.

Sáng 30/5, Sở đã mời lãnh đạo trường và Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức làm việc và yêu cầu trường có trách nhiệm khẩn trương giải quyết vụ việc, gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh, đảm bảo an toàn cho học sinh, ổn định tâm lý, tránh ảnh hưởng đến việc học tại trường. 

UBND TPHCM chỉ đạo Sở GD-ĐT tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh
UBND TPHCM chỉ đạo Sở GD-ĐT tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh

Sau khi nắm thông tin vụ việc, UBND TPHCM chỉ đạo Sở GD-ĐT tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh.

UBND TP cũng giao Công an TP có biện pháp nắm bắt và xử lý thông tin chưa chính thống, thông tin trái chiều trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng; kịp thời hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể sư phạm khi bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn. 

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI