TPHCM hỗ trợ tìm nhà trọ giá rẻ, tiêm vắc xin COVID-19... để thu hút lao động trở lại làm việc

11/11/2021 - 17:27

PNO - Lao động sẽ được miễn phí xét nghiệm COVID-19 khi đi phỏng vấn, được tiêm vắc-xin, giới thiệu việc làm, tìm nhà trọ giá rẻ... là những chính sách của TPHCM để thu hút lao động quay trở lại làm việc.

Thông tin được Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM (LĐ-TBXH) -  ông Nguyễn Văn Lâm chia sẻ trong buổi họp báo Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố chiều ngày 11/11.

Lao động của một đơn vị chuỗi cửa hàng thực phẩm đang kiểm kê hàng hóa tại kho lạnh
Nhiều chính sách ưu đãi được TPHCM triển khai nhăm thu hút lao động quay trở lại làm việc. Trong ảnh: lao động của một chuỗi cửa hàng thực phẩm đang kiểm kê hàng hóa tại kho lạnh quận 12, TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Theo ông Lâm, số lượng lao động đã quay trở lại TPHCM việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao hiện vẫn khá thấp. Cụ thể, theo ghi nhận ở khu vực Tây Nguyên khoảng 435/8.319 người đã rời TP trước đó; Tây Nam Bộ khoảng 14.600/44.036 người đã về quê trước đó. Những ngày gần đây lao động trở lại có xu hướng tăng.

TPHCM có rất nhiều giải pháp để thu hút người lao động khi trở lại thành phố làm việc. Cụ thể, UBND TP cũng có chỉ đạo Sở GT-VT tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho người lao động; Sở Y tế sẽ tiêm phòng vắc-xin COVID-19 mũi 1 cho những lao động chưa được tiêm. "Riêng Sở LĐ-TBXH kết nối cung - cầu lao động với các DN và động viên các DN chủ động mời gọi lao động ở DN của mình quay trở lại với nhiều chính sách ưu đãi”, ông Lâm nói.

Các Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM, Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Niên cũng có nhiều chế độ đãi ngộ lao động quay trở lại làm việc như người lao động được test COVID-19 miễn phí khi đi đến DN phỏng vấn, được giới thiệu việc làm, giới thiệu khu nhà trọ được miễn giảm chi phí thuê. 

Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, tính đến thời điểm hiện tại, 100% DN ở khu công nghiệp và trên 90% DN ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp đã hoạt động trở lại.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI