TPHCM: Đến ngày 6/9 giấy đi đường do công an cấp còn giá trị hay không?

02/09/2021 - 18:26

PNO - Giấy đi đường do Công an TPHCM cấp có giá trị đến ngày 6/9/2021, sau thời gian này người dân có phải thay đổi giấy đi đường hay không?

Nhân viên y tế trên đường đi chống dịch sáng ngày 2/9
Nhân viên y tế trên đường đi chống dịch sáng ngày 2/9

Chiều 2/9, tại cuộc họp báo định kỳ thông tin về phòng, chống dịch tại TPHCM, thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM - cho biết sau 11 ngày Thành phố thực hiện siết chặt giãn cách xã hội, người dân "ai ở đâu ở yên đó".

Trong đó, chỉ những người có giấy đi đường do Công an TPHCM cấp mới có thể ra ngoài. Tuy nhiên, giấy đi đường hiện tại có giá trị đến ngày 6/9/2021 khiến nhiều người không khỏi lo ngại.

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin, giá trị của giấy đi đường do Công an TPHCM cấp còn tùy thuộc vào quyết định giãn cách xã hội của Thành phố sau ngày 6/9. Trong trường hợp tiếp tục giãn cách thì công an sẽ có biện pháp để không làm phiền người dân.

Thượng tá Hà cho biết: "Nếu không giãn cách nữa thì giấy đi đường này có khi không cần. Nhưng nếu Thành phố tiếp tục giãn cách thì Công an TPHCM sẽ có phương án thuận tiện nhất, không làm phiền hà người dân trong việc thay đổi".

Về lo ngại việc quét mã QR người đi đường có thể có nguy cơ lây lan dịch bệnh, bởi vẫn còn lực lượng trực chốt cầm điện thoại người dân để quét mã, thượng tá Hà thừa nhận khi lực lượng chức năng cầm điện thoại và tiếp xúc gần sẽ có nguy cơ truyền bệnh. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan từ công an không cao vì lực lượng trực tại các trạm chốt đã tiêm vắc xin ngừa dịch bệnh, khi thực hiện nhiệm vụ, công an đeo khẩu trang, đeo găng tay, và sát khuẩn thường xuyên. 

Để khắc phục tối đa việc lây nhiễm COVID-19 từ chốt kiểm soát, Công an TPHCM đã thực hiện quét mã QR bằng camera quét mã vạch tự động. Hiện tại, có 2 điểm quét mã thử nghiệm tại đường Cách Mạng Tháng 8, gần trụ sở công an quận 3 và ngã sáu Phù Đổng.

"Việc sử dụng camera quét mã vạch tự động bước đầu thử nghiệm khá tốt, người dân đi qua chỉ cần xuất trình mã QR trước máy đọc, chỉ mất khoảng 5 giây để máy xác thực. Đây là giải pháp an toàn nhất cho người dân và lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an. Tuy nhiên, Công an TPHCM cũng đang gặp khó khăn bởi số lượng nhà cung cấp camera rất hạn chế", thượng tá Hà nói thêm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI