Cảnh báo tình trạng sử dụng giấy đi đường giả tại TPHCM

31/08/2021 - 18:07

PNO - Tại TPHCM, trong thời gian tăng cường thực hiện giãn cách xã hội, đã xuất hiện tình trạng sử dụng giấy đi đường giả, giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng lưu thông.

Ngày 31/8, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TPHCM đã phát đi cảnh báo về tình trạng sử dụng giấy đi đường giả, giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng lưu thông trong giãn cách xã hội.

Theo PC08, từ 0g ngày 25/8, Công an TPHCM được giao là đầu mối in giấy đi đường mẫu mới cho các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Từ ngày 23/8 đến nay, CSGT TPHCM đã lập biên bản xử lý hơn 2.000 trường hợp, tạm giữ 383 phương tiện vi phạm. Lực lượng CSGT cũng đã phát hiện một số trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông hoặc giấy đi đường giả.

Ngày 26/8, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình), ông L.Đ.V được Tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy đi đường khi chạy xe gắn máy qua chốt.

Lúc này, ông L.Đ.V trình ra 2 giấy đi đường do PC08 cấp, ghi thông tin giống nhau. Qua kiểm tra, CSGT phát hiện cả 2 giấy đi đường này đều được scan từ trên mạng.

PC08 kiểm tra, phát hiện một số trường hợp sử dụng giấy đi đường giả, giấy đi đường không đúng đối tượng lưu thông trong giãn cách xã hội.
PC08 kiểm tra, phát hiện một số trường hợp sử dụng giấy đi đường giả, giấy đi đường không đúng đối tượng lưu thông

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng vì lỗi ra đường không có lý do cần thiết và yêu cầu ông L.Đ.V phải quay trở về.

Mới đây, Công an quận 10, TPHCM vừa phát hiện một nhóm đối tượng làm giả, sử dụng giấy đi đường giả để vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, khoảng 12g ngày 26/8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Trường Sơn, phường 15, quận 10, tổ công tác phát hiện ông P.T.A.T (35 tuổi, ngụ quận 10) là nhân viên giao hàng của công ty dược phẩm có địa chỉ ở quận Bình Tân xin qua chốt.

Công an yêu cầu ông T. xuất trình giấy tờ và giấy đi đường để kiểm tra, người này xuất trình giấy đi đường do PC08 - Công an TPHCM cấp.

Qua kiểm tra, công an xác định giấy đi đường này là giả (bản scan) nên đã lập biên bản, mời ông T. về làm việc.

Ông T. cho biết, ông được Trương Minh Đ. (25 tuổi, tạm trú quận 6) là nhân viên của công ty ông làm việc gọi điện, yêu cầu đi giao hàng cho các nhà thuốc ở quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình…

Giấy đi đường Scan bị lực lượng chức năng phát hiện.
Giấy đi đường scan bị lực lượng chức năng phát hiện

Khi ông trình bày không có giấy đi đường mới, lúc này Đ. gọi cho ông L.T. (56 tuổi, ngụ quận 1) để xin giấy. Ông L.T nhắn Đ. đến một địa chỉ thuộc phường Cô Giang, quận 1 để lấy giấy nên Đ. gọi cho ông A.T đến địa chỉ trên.

Nhận được giấy đi đường giả, ông A.T. sau đó tự viết thông tin cá nhân, nơi làm việc và dùng giấy này giao thành công hai đơn thuốc tại quận Phú Nhuận và Tân Bình, khi ông T. trên đường về kho hàng ở Bình Tân thì bị công an phát hiện.

Mở rộng điều tra, công an tiếp tục mời ông Đ. và ông L.T. đến làm việc, ông L.T. cho biết ông xin mẫu giấy đi đường trên của bà N.L. (37 tuổi, ngụ quận 8) để tham gia giao thông.

Bà L. khai là nhân viên một công ty tại quận 8, mẫu giấy đi đường trên là do một người tên T.N đưa. Do ông L.T. hỏi giấy nên bà L. đã đến tiệm in, in màu 10 tờ với giá 90 nghìn đồng rồi chia cho ông L.T.

Công an đã thu giữ 10 tờ giấy đi đường bị làm giả, 4 điện thoại di động cùng nhiều tang vật liên quan khác. Hiện vụ việc đang được Công an quận 10 tiếp tục điều tra, làm rõ.

PC08 cảnh báo, đối với các trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử lý theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, đồng thời thu hồi giấy đi đường.

Đối với các đối tượng làm hoặc sử dụng giấy đi đường giả, lực lượng chức năng sẽ lập hồ sơ bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra xử lý theo quy định.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI