TPHCM đã tìm được người tên Kha liên quan ca COVID-19 số 1.451

29/12/2020 - 08:21

PNO - Người tên Kha, đi cùng nhóm với bệnh nhân COVID-19 1.451 đã được tìm thấy ở quận 9.

Sáng 29/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo đã tìm thấy người thanh niên tên Kha, đi chung nhóm với bệnh nhân 1.451 nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Khu cách ly tập trung quận 9, TPHCM
Khu cách ly tập trung quận 9, TPHCM

Sau khi nhập cảnh trái phép trót lọt qua đường mòn biên giới, bệnh nhân 1.451 đã cùng 3 người nữa đón xe về TPHCM.

Cả 3 trường hợp đều đã được tìm thấy và đưa đi cách ly tập trung, trong đó 2 trường hợp âm tính lần 1; 1 dương tính với COVID-19. Riêng người tên Kha đã bị mất dấu vết.

Theo lời khai của những người cùng đi, người tên Kha khi đến TPHCM đã đón xe ôm công nghệ di chuyển về đường Nguyễn Xiển, quận 9. Theo thông tin bước đầu xác nhận được, người này quê ở ấp Cóc Xoài, xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Công an và y tế địa phương ngay tối qua đã tìm đến gia đình để vận động người thân khuyên người này ra khai báo y tế.

Riêng TPHCM tối qua 28/12 đã ra lời kêu gọi người dân cùng hỗ trợ cơ quan chức năng truy tìm người tên Kha.

Đến sáng 29/12, TPHCM đã tìm thấy người tên Kha và đã lấy mẫu xét nghiệm. Người này được tìm thấy đang trú ngụ tại một xưởng gỗ ở phường Long Bình. Cơ quan chức năng đã đưa Kha và khoảng 20 người tiếp xúc gần vào khu cách ly quận 9.

Người này khi đến quận 9 đã xin vào làm ở xưởng gỗ. Nghi ngờ Kha là người trong nhóm nhập cảnh trái phép, chủ xưởng gỗ đã báo cho cơ quan chức năng.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh từ nay đến Tết Nguyên đán, UBND các quận huyện phải tăng cường nắm bắt thông tin tại địa bàn quản lý, kiểm soát tạm trú, tạm vắng, nắm kỹ các trường hợp nhập cảnh, xử lý ngay các trường hợp nhập cảnh trái phép ngay khi phát hiện theo quy định.

Địa phương cần tăng cường vai trò của cảnh sát khu vực, tổ trưởng tổ dân phố, nắm tình hình tại địa phương, nhất là gia đình có người thân ở nước ngoài.

Với người dân thành phố, bên cạnh việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K thì tăng cường cảnh giác, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI