TPHCM có 2 cây xăng tạm ngưng hoạt động

30/08/2022 - 21:39

PNO - Chiều 30/8, thông tin tại họp báo công tác phòng, chống dịch của TP và tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 9 năm 2022, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho biết tại TPHCM cũng có một số cửa hàng xin nghỉ bán để sửa chữa.

Theo quy định, mỗi cửa hàng xăng dầu bán lẻ muốn ngưng bán hàng phải có văn bản chấp thuận của Sở Công thương, tuy nhiên, số doanh nghiệp nộp văn bản xin đóng cửa cây xăng không nhiều.

TPHCM tăng cường kiểm tra nguồn cung xăng dầu trên địa bàn Thành phố dịp 2/9. Ảnh: Quốc Thái
TPHCM tăng cường kiểm tra nguồn cung xăng dầu trên địa bàn thành phố dịp 2/9 - Ảnh: Quốc Thái

"Thành phố có 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động và thời gian qua có 2 cửa hàng ở quận 7 và Bình Tân đã đăng ký với Sở Công thương tạm ngưng hoạt động để sửa chữa đường bơm và bồn chứa, thời gian từ 24/8 tới 19/9. Tuy nhiên, 1 cửa hàng đã sửa chữa xong sớm hơn sẽ hoạt động trở lại từ 9/9. Vì vậy, nguồn cung xăng dầu trên địa bàn vẫn đảm bảo cho người dân, kể cả phục vụ cao điểm trong dịp lễ Quốc khánh 2/9", ông Nguyễn Nguyên Phương khẳng định.

Bên cạnh đó về công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, đại diện Sở Công thương cũng cho biết, từ đầu năm Sở đã có kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, buôn bán xăng dầu. Hiện nay, Thanh tra Sở cũng đang tiếp tục triển khai đúng kế hoạch, tập trung ở đầu mối và đơn vị phân phối. Riêng công tác kiểm tra bán lẻ được các đơn vị tập trung triển khai mở rộng, thường xuyên và giao trách nhiệm cho các đội phụ trách địa bàn.

“Từ nay đến sau khi nghỉ lễ 2/9, Sở sẽ tổ chức kiểm tra liên tục và nếu trong trường hợp phát hiện ra cửa hàng nào ngưng bán hàng không đúng quy định thì sẽ bị xử lý đúng pháp luật”, ông Phương cho hay.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, 24 doanh nghiệp xăng dầu tại TPHCM đã có văn bản kiến nghị Sở Công thương về việc tạo cơ chế, hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh. Trong đó, một trong những lý do khiến tình hình kinh doanh gặp khó theo các doanh nghiệp đầu mối là mức hoa hồng trên mỗi lít xăng dầu đang 0 đồng, hoặc 200 đồng, các đại lý không đủ chi phí để duy trì hoạt động kinh doanh.

Hiện nguồn cung xăng dầu cũng rất hạn chế. Nhiều doanh nghiệp sau khi cộng chi phí mặt bằng, chi phí vận tải, kho bãi, nhân viên, điện nước… đã bị lỗ. Phải kinh doanh trong tình trạng càng bán càng lỗ nhưng đại lý vẫn phải mở cửa bán xăng dầu, bởi nếu đóng cửa sẽ bị cơ quan chức năng rút giấy phép…

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI