Sau 2 tuần thí điểm, TPHCM quyết định học sinh khối 9, 12 tiếp tục học trực tiếp sau 27/12

21/12/2021 - 15:07

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, kết thúc 2 tuần thực hiện thí điểm dạy học trực tiếp (13-27/12), học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn TP vẫn sẽ đi học trực tiếp.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng nhìn nhận, qua một tuần triển khai dạy học trực tiếp với lớp 9, 12, cơ bản các trường học thực hiện tốt việc phòng, chống dịch theo kế hoạch của từng trường và thực hiện tốt công tác chuyển trạng thái khi có ca nhiễm xuất hiện trong trường.

Các trường tại TP.HCM đang thích ứng an toàn, linh hoạt dạy và học trực tiếp trong điều kiện dịch bệnh
Các trường tại TP.HCM đang thích ứng an toàn, linh hoạt dạy và học trực tiếp trong điều kiện dịch bệnh

Về góc độ chuyên môn, Sở GD-ĐT TPHCM đánh giá công tác tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp mang lại hiệu quả tích cực. Trong hoạt động này, các nhà trường có kế hoạch, hoạt động giáo dục đảm bảo theo kế hoạch chung của sở, công tác phòng chống dịch rất đều tay. Các trường đã thích ứng với tình hình chung của TP.

“Sau 2 tuần Ban chỉ đạo của TP.Thủ Đức và các quận, huyện sẽ có đánh giá và trên cơ sở đó, Sở GD-ĐT TPHCM, Sở Y tế TPHCM sẽ phối hợp báo cáo với UBND TP về lộ trình tiếp theo với học sinh đang học trực tiếp trong thời gian tới”, ông Dương Trí Dũng thông tin. 

Đối với những quận, huyện chuyển sang cấp độ dịch cao hơn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, trong kế hoạch chung của TP và hướng dẫn của Sở GD-ĐT TPHCM đã hướng dẫn cụ thể với từng cấp độ dịch, cho từng bậc học. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương sẽ quyết định việc chuyển đổi trạng thái và các trường căn cứ vào đó để triển khai.

Trước đó, trong buổi kiểm tra dạy học trực tiếp tại Trường THPT Trưng Vương (Q.1) sáng 21/12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho hay, qua 2 tuần thí điểm dạy học trực tiếp với học sinh lớp 9, 12, TP sẽ có bức tranh cụ thể rõ ràng để khi hết thời gian thử nghiệm có phương án mở rộng dần dần, đưa việc học tập của học sinh về trạng thái bình thường nhất có thể.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra dạy học trực tiếp tại Trường THPT Trưng Vương sáng 21/12
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức kiểm tra dạy học trực tiếp tại Trường THPT Trưng Vương sáng 21/12

Theo ông Đức, sau 8 ngày TP triển khai dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9 và 12, đa phần phụ huynh đã an tâm hơn trước rất nhiều thông qua số lượng học sinh đi học hiện nay đã tăng rất nhiều so với thăm dò ban đầu. Báo cáo hàng tuần của ngành GD-ĐT TPHCM cho thấy, trên 96% học sinh đến trường. "Đây là một tín hiệu tốt. Qua đây, tôi cảm ơn các ngành đã nỗ lực trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là phụ huynh đã cùng với TP có những hỗ trợ cho con em mình đến trường”, ông Đức nói. 

Trong quá trình thực hiện, lãnh đạo TP đánh giá, mỗi trườngmỗi nơi, mỗi hoàn cảnh có những điều kiện khác nhau. Mỗi thầy côđặc biệt là lãnh đạo trường đã thể hiện được sự sáng tạo của mình, tổ chức các lớp học phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, thầy cô giáo cũng như đặc thù học sinh.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trưng Vương quét mã QR khai báo y tế trước khi vào lớp
Học sinh lớp 12 Trường THPT Trưng Vương quét mã QR khai báo y tế trước khi vào lớp

“Quan điểm của TP là trong 2 tuần này là an toàn đến đâu mở cửa đến đó. Hy vọng sau hai tuần này, các trường thấy rằng việc tổ chức cho các cháu học tập là an toàn khả thi. Đương nhiên, phải chấp nhận là thỉnh thoảng sẽ xuất hiện một vài trường hợp F0, F1. Tuy nhiên, các trường hợp đó đã được ngành Giáo dục phối hợp với ngành Y tế xử lý khá tốt, cho đến nay sức khỏe các cháu khá an toàn”, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhận định.

Ông khẳng định, TP sẽ nỗ lực hết sức mình tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. TP thực hiện chủ trương linh hoạt, an toàn, đặc biệt là với học sinh cuối cấp, tạo điều kiện để các em học tập tốt, trang bị kiến thức phục vụ cho những bước tiếp theo.

 

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI