Sau hơn một tuần học trực tiếp: Học sinh đến trường ngày càng tăng

22/12/2021 - 06:53

PNO - Tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1), sau hơn một tuần tổ chức dạy trực tiếp, tỷ lệ HS đến trường học tăng từng ngày. Đến nay, gần như 100% HS lớp 12 đã đến trường.

Ngày 21/12, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, có chuyến kiểm tra việc đi học trực tiếp của học sinh (HS) lớp 12 tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1).

Cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau hơn một tuần tổ chức dạy trực tiếp, tỷ lệ HS đến trường học tăng từng ngày. Đến nay, gần như 100% HS lớp 12 đã đến trường. Trước đó, qua khảo sát, chỉ có khoảng 50% phụ huynh đồng ý cho con đi học trở lại. Trong hơn một tuần qua, trường có xuất hiện một F0 và hai F1 là HS, nhưng đã được xử lý theo quy trình của ngành y tế. Sức khỏe các em hiện đã ổn định. 

sau hơn một tuần tổ chức thí điểm cho HS lớp 9, 12 đi học trực tiếp, đa phần phụ huynh đã an tâm hơn trước, thông qua số lượng HS đi học tăng nhiều
Sau hơn một tuần tổ chức thí điểm cho HS lớp 9, 12 đi học trực tiếp, số lượng HS đi học tăng nhiều - Ảnh minh họa

Ông Dương Anh Đức nhận định, sau hơn một tuần tổ chức thí điểm cho HS lớp 9, 12 đi học trực tiếp, đa phần phụ huynh đã an tâm hơn trước, thông qua số lượng HS đi học tăng nhiều so với thăm dò ban đầu. Đây là một tín hiệu tốt. Sau hai tuần thí điểm (từ ngày 13 đến 25/12/2021), thành phố sẽ đánh giá việc triển khai lớp học an toàn, sự phối hợp giữa HS, nhà trường và phụ huynh, rút ra bài học kinh nghiệm. Từ đó sẽ tính toán việc mở rộng dần, đi vào hoạt động như trước đây. Muốn làm được điều này, các trường phải ghi nhận những tình huống đã xảy ra, cách xử lý. Nếu thấy kế hoạch, quy trình chưa ổn thì phải điều chỉnh ngay, chia sẻ kinh nghiệm để các trường khi tổ chức lớp học có thể làm nhuần nhuyễn, đảm bảo môi trường học tập tốt, an toàn, để việc dạy học diễn ra liên tục. Quá trình HS trở lại trường cũng phải chấp nhận thỉnh thoảng xuất hiện F0, F1 như vừa qua. Những trường hợp này đã được phối hợp xử lý khá tốt, sức khỏe của HS khá an toàn.

Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: “Qua hai tuần này, chúng ta sẽ có bức tranh cụ thể, rõ ràng, có phương án mở rộng dần, đưa cuộc sống trở lại bình thường, đưa việc học tập của HS trở về trạng thái bình thường nhất có thể”.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI