TPHCM chấp nhận đa dạng các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong tuyển sinh lớp 6

23/02/2023 - 16:51

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, TPHCM hiện chấp nhận đa dạng các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong xét tuyển vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh, tiếng Anh tích hợp, bao gồm: FLYERS; TOEFL Primary; Pearson PTE Breakthrough và các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, theo quy định của UBND TPHCM, các chứng chỉ tiếng Anh được TPHCM công nhận sử dụng để xét tuyển vào lớp 6 tăng cường, tích hợp tại các trường THCS có lớp tăng cường tiếng Anh, lớp tích hợp trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện hàng năm rất đa dạng, bao gồm FLYERS; TOEFL Primary; Pearson PTE Breakthrough và các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2. Mỗi chứng chỉ sẽ yêu cầu mức độ khác nhau và các chứng chỉ này đều có giá trị xét tuyển tương đương nhau. Cụ thể: 

Điều kiện xét tuyển vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh

Đối với học sinh học hết lớp 5 không học chương trình tiếng Anh tăng cường tiểu học, cần có 1 trong các chứng chỉ quốc tế sau: FLYERS; TOEFL Primary; Pearson PTE Breakthrough; Các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2 trở lên.

Đối với học sinh học hết lớp 5 chương trình tiếng Anh tăng cường tiểu học, cần có 1 trong các chứng chỉ sau: FLYERS; TOEFL Primary; Pearson PTE Breakthrough; Các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2 trở lên.

Đối với học sinh học hết lớp 5 chương trình tiếng Anh Tích hợp tiểu học, cần có 1 trong các chứng chỉ sau: Pearson PTE Breakthrough.

Điều kiện tiếp nhận học sinh vào lớp 6 chương trình tiếng Anh tích hợp:

TPHCM chấp nhận đa dạng các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong xét tuyển vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh, tiếng Anh tích hợp
TPHCM chấp nhận đa dạng các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong xét tuyển vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh, tiếng Anh tích hợp

Theo hệ thống Pearson English: học sinh phải có chứng chỉ PTE Young Learners cấp độ Quickmarch; Theo hệ thống Cambridge English: học sinh phải có chứng chỉ Flyers; Theo hệ thống ETS: học sinh phải có chứng chỉ TOEFL Primary bậc 2 với số huy hiệu tối thiểu là 3/5 huy hiệu (TOEFL Primary, Step 2, 3 badges); Học sinh phải được đánh giá đạt bài khảo sát năng lực tiếng Anh đầu vào của chương trình (Placement test).

Thông tin thêm, bà Đặng Thị Thuý Ái - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Tin học, Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, ngoài các bài khảo sát Anh văn thiếu nhi của Cambridge, tại TPHCM, Sở GD-ĐT TP công nhận các chứng chỉ quốc tế của các hội đồng khảo thí khác.

Ví dụ, học sinh hoàn toàn có thể đăng ký tham gia các bài khảo sát Anh văn thiếu nhi của Pearson là Pearson English International Certificate Young Leaners (PEIC Young Learners hay còn được biết đến là PTE Young Learners). Đây là chứng chỉ do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Pearson Edexcel - thuộc tập đoàn giáo dục lớn nhất thế giới Pearson - khảo thí và cấp bằng. Chứng chỉ PEIC Young Learners có các cấp độ tương đương với hệ thống Cambridge như: cấp độ Firstwords tương đương với Starters, Springboard tương đương với Movers, và Quickmarch tương đương với Flyers.

Hiện, Trung tâm Ngoại ngữ Tin học của Sở GD-ĐT vẫn nhận đăng ký và tổ chức khảo sát các bài thi này song song với các bài thi của Cambridge, TOEFL Primary, đáp ứng nhu cầu dự thi và lấy chứng chỉ quốc tế của học sinh trên địa bàn TPHCM.

Như vậy, ngoài các bài khảo sát tiếng Anh Cambridge như Starters, Movers, Flyers, KET, PET, phụ huynh học sinh có thể đăng ký tham gia khảo sát Anh văn thiếu nhi của Pearson. Đó là Pearson English International Certificate Young Leaners (PEIC Young Learners hay còn được biết đến là PTE Young Learners) và lịch thi lấy chứng chỉ này được tổ chức nhiều đợt trong năm. Cụ thể: ngày thi 20/5/2023 (hạn chót đăng ký 3/4/2023); ngày thi 17/6/2023 (hạn chót đăng ký 1/5/2023); ngày thi 14/10/2023 (hạn chót đăng ký 28/8/2023); ngày thi 11/11/2023 (hạn chót đăng ký 25/9/2023); ngày thi 16/12/2023 (hạn chót đăng ký 23/10/2023). 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI