TPHCM cách ly, xét nghiệm 11 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính ở Sri Lanka

25/09/2020 - 06:18

PNO - Sở Y tế TP.HCM vừa có báo cáo liên quan trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19 tại Sri Lanka sau khi rời TP.HCM. Nam sinh Trường đại học RMIT, sinh năm 1999, quốc tịch Sri Lanka, cư ngụ tại Q.7 trong thời gian ở TP.HCM.

 

Theo điều tra dịch tễ, ngày 12/9, người này xuất cảnh từ Việt Nam, quá cảnh tại Dubai ngày 13/9, sau đó, nhập cảnh Sri Lanka ngày 14/9. Trước khi rời TP.HCM, sinh viên được xét nghiệm tại Bệnh viện FV ngày 11/9 với kết quả âm tính.

Ngay khi nhận được thông tin từ Sri Lanka, ngành y tế đã tiến hành xử lý theo quy định, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 11 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Ngành y tế cũng đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực khách sạn người này đã lưu trú.

Hiện TP.HCM ghi nhận 24 người có triệu chứng viêm hô hấp đang được cách ly theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện. Không trường hợp nào có triệu chứng nặng. Có một trường hợp BN912 tái dương tính. 19 ca đã có kết quả âm tính, bốn ca còn lại đang chờ kết quả.

Công tác giám sát, sàng lọc các nhóm nguy cơ trong cộng đồng đã lấy 382 mẫu xét nghiệm tại bốn trung tâm bảo trợ xã hội là Trung tâm Điều dưỡng, Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, Dưỡng lão Thị Nghè và Bảo trợ người bại liệt. Ngành y tế cũng đã lấy 2.265 mẫu tại các chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn; 1.178 mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH Jabil, Công ty TNHH Nidec Tosok, Công ty Pouyuen để xét nghiệm tầm soát. Tất cả đều cho kết quả âm tính với vi-rút SARS-CoV-2. 

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI