TP. Thủ Đức yêu cầu doanh nghiệp sản xuất, ăn, nghỉ tại chỗ

13/07/2021 - 17:42

PNO - Trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, TP. Thủ Đức yêu cầu các doanh nghiệp có ca dương tính với SARS-CoV-2 tạm dừng hoạt động.

Chiều 13/7, UBND TP. Thủ Đức (TPHCM) đã có công văn gửi các doanh nghiệp (DN) về việc tổ chức hoạt động của DN trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Theo đó, TP. Thủ Đức yêu cầu các DN có đông lao động trên địa bàn phải tạm ngưng hoạt động khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TPHCM, để bảo đảm việc kiểm soát an toàn phòng dịch.

DN chỉ được hoạt động trở lại sau khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan thẩm quyền kiểm tra an toàn phòng, chống dịch theo quy định tại Quyết định 2787/QĐ - BYT của Bộ Y tế .

Những DN đã có phương án "vừa sản xuất vừa lưu trú tại chỗ" sẽ tiếp tục hoạt động, tuy nhiên phải thực hiện theo kế hoạch hoặc phương án đăng ký bảo đảm kiểm soát không cho người ra khỏi DN (trừ trường hợp cấp bách).

Các DN hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 phải khẩn trương triển khai thực hiện nội dung "3 tại chỗ " (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) đáp ứng các yêu cầu về an toàn cho người lao động bên trong nhà máy, hoặc thuê chỗ ở tập trung (khách sạn, ký túc xá... ) bên ngoài nhà máy. Từ 0g ngày 15/7, DN phải thực hiện "2 quản lý chặt chẽ", tổ chức phương tiện đưa đón người lao động, không để người lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Đối với các khu vực phong tỏa cách ly y tế, DN, cơ sở sản xuất khi xuất nhập vật tư, sản phẩm, phương tiện được phép ra vào trong khung giờ từ 22g hôm nay đến 5g ngày hôm sau. Tài xế phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, phải khai báo y tế và cập nhật vào sổ nhật ký hằng ngày, lập danh sách phương tiện, liên hệ UBND phường trú đóng để được cấp phù hiệu cho phương tiện.

Thành Hoa

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI