TP.HCM truy thu 7.000 tỷ đồng nợ thuế

27/11/2015 - 07:18

PNO - UBND TP.HCM đã chỉ đạo Cục Thuế phải thu được 7.000 tỷ đồng nợ thuế để hoàn thành nhiệm vụ năm 2015.

Theo thông tin từ Cục Thuế TP, hiện nay, có 10.623 tỷ đồng nợ thuế có khả năng thu. UBND TP cũng đã chỉ đạo Cục Thuế phải thu được 7.000 tỷ đồng nợ thuế để hoàn thành nhiệm vụ năm 2015.

Trước đó, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế yêu cầu từ nay đến cuối năm, thành phố phải thu được 5.500 tỷ đồng trong số nợ có khả năng thu.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Cục Thuế sẽ rà soát lại tất cả các khoản nợ thuế, từ đó thực hiện các biện pháp như phong tỏa tài khoản ngân hàng, đình chỉ sử dụng hóa đơn đối với các doanh nghiệp nợ lớn. Song song đó sẽ áp dụng nhiều giải pháp thu nợ quyết liệt, kể cả việc cưỡng chế nếu cần thiết.

TP.HCM truy thu 7.000 ty dong no thue
TP.HCM đang quyết tâm thu hồi nợ thuế .(Ảnh minh họa).

Trao đổi với PhunuOnline về vấn đề này, Đại diện Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, Cơ quan này đã phối hợp với các ngành chức năng và quận, huyện rà soát lại các quyết định và cưỡng chế theo luật định các dự án cố tình chây ì, không nộp thuế sử dụng đất, thuê đất, thậm chí có thể thu hồi quyết định giao đất, cho thuê đất.

Mặt khác, Cục thuế TP còn chia 7.000 tỷ đồng tiền nợ thuế này cho các phòng, các chi cục để lên kế hoạch thu hồi.

Các phòng, các chi cục giao chỉ tiêu thu nợ cho từng cán bộ công chức và lấy chỉ tiêu thu nợ này làm kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

“Những đơn vị, cán bộ nào không hoàn thành chỉ tiêu này thì xem xét thi đua và thậm chí nhiều tháng, nhiều năm không hoàn thành thì có thể điều chuyển”, một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI