TP.HCM thí điểm cấp hộ chiếu tại giường bệnh cho bệnh nhân ra nước ngoài điều trị

14/05/2019 - 13:16

PNO - Bệnh nhân có nhu cầu ra nước ngoài chữa bệnh, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an (A08) tại TP.HCM sẽ đến tận giường bệnh tiến hành các thủ tục để cấp hộ chiếu.

Đây là chương trình mới được Cục A08 triển khai vào hôm qua, 13/5 tại 5 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Đại tá Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh phụ trách tại TP.HCM cho biết, chương trình nhằm hỗ trợ cấp hộ chiếu cho bệnh nhân có nhu cầu ra nước ngoài chữa bệnh và thí điểm tại 5 bệnh viện gồm: BV Chợ Rẫy, Đại học Y dược, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2 và Viện tim TP.HCM.

TP.HCM thi diem cap ho chieu tai giuong benh cho benh nhan ra nuoc ngoai dieu tri
Thiếu tá Phượng cho biết khi người dân có nhu cầu ra nước ngoài chữa bệnh sẽ được Cục A08 hỗ trợ kịp thời trong việc cấp hộ chiếu.

Cụ thể, bệnh nhân tại các bệnh viện có nhu cầu ra nước ngoài chữa bệnh, Cục A08 sẽ phối hợp với bệnh viện cử cán bộ trực tiếp đến hướng dẫn, ghi nhận thông tin, chụp hình, tiến hành các thủ tục để cấp hộ chiếu kịp thời.

Là người trực tiếp phụ trách chương trình này, thiếu tá Nguyễn Thị Phượng - Phó trưởng Phòng quản lý công dân Việt Nam xuất nhập cảnh, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng, cuộc gọi, công văn hay email của bệnh viện là địa chỉ đáng tin cậy và sau khi nhận được thông tin thì chúng tôi sẽ cử cán bộ đến tận giường bệnh hỗ trợ trong việc khai, kiểm tra đối chiếu các giấy tờ cần thiết. Thời gian có hộ chiếu có thể có ngay trong ngày”.

TP.HCM thi diem cap ho chieu tai giuong benh cho benh nhan ra nuoc ngoai dieu tri
Trong ảnh là ông Nguyễn Hồng Cẩm (63 tuổi, ngụ Bình Dương) đang điều trị tại BV Đại học Y dược- là người đầu tiên được Cục A08 tại TP.HCM làm thủ tục cấp hộ chiếu tại giường bệnh vào chiều 13/5.

Theo thiếu tá Phượng, người dân lần đầu tiên làm thủ tục cấp hộ chiếu phải trở về nơi đăng ký hộ khẩu và mất khoảng 8 ngày làm việc mới có kết quả.

“Nếu gia đình bệnh nhân chia sẻ thông tin về lịch trình bay, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ về mặt thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong vòng 3 tháng, nếu mô hình này hiệu quả chúng tôi sẽ nhân rộng tại các bệnh viện khác”, thiếu tá Phượng chia sẻ.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI