TP.HCM ra tay giải quyết 26 điểm kẹt xe

04/01/2016 - 07:21

PNO - Những nút giao thông như ngã tư Thủ Đức, ngã tư Bình Thái, vòng xoay Nguyễn Thái Sơn hay ngã tư Hàng Xanh là những điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc.

TP.HCM ra tay giai quyet 26 diem ket xe
Ngã tư Hàng Xanh là nỗi ám ảnh với người đi đường vì nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng mỗi khi vào giờ cao điểm. (Ảnh: Dân Trí).

Theo Sở GTVT TP.HCM, các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm là ngã tư Hàng Xanh, khu vực cảng Cát Lái (quận 2), khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ (nối quận 1 và quận 8), cầu Chữ Y và những tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Đặc biệt, trục đường từ Trường Chinh dẫn đến Cộng Hòa luôn là điểm ùn ứ mỗi ngày. Do đường Trường Chinh là tuyến đường chính, nối các quận 12, Tân Phú, Tân Bình, huyện Bình Chánh… đi vào trung tâm thành phố nên có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc. Trong khi đó, tuyến đường này lại khá hẹp nên ùn tắc luôn thường xuyên diễn ra.

Trong đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn kéo dài từ ngã tư Hàng Xanh đến giao lộ Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) cũng là điểm kẹt xe mới phát sinh. Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm buổi chiều do lượng phương tiện từ bốn hướng đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh đổ vào vòng xoay.

Trước đó, Sở GTVT cho biết báo cáo của Ban An toàn giao thông TP ghi nhận trong 9 tháng đầu năm 2015 không xảy ra vụ ùn tắc giao thông nào kéo dài trên 30 phút mà chỉ xảy ra 18 vụ ùn ứ giao thông.

Trong năm qua, TP.HCM cũng đề xuất nhiều dự án nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài trong nhiều năm qua của thành phố như mở rộng Xa lộ Hà Nội, xây cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm...

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI