TP.HCM: Phong và truy tặng danh hiệu 327 Bà mẹ VN anh hùng

21/12/2014 - 15:33

PNO - PNO - Đợt này, toàn TP.HCM có tổng cộng 327 mẹ được phong tặng và truy tặng, trong đó phong tặng danh hiệu cho 16 mẹ còn sống và truy tặng danh hiệu cho 311 mẹ đã từ trần.

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM: Phong va truy tang danh hieu 327 Ba me VN anh hung

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ.

Sáng 21/12, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 4 (TP.HCM), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các bà mẹ có nhiều người thân hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là đợt thứ 21 TP.HCM tổ chức phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý này. Đợt này, toàn TP.HCM có tổng cộng 327 mẹ được phong tặng và truy tặng, trong đó phong tặng danh hiệu cho 16 mẹ còn sống và truy tặng danh hiệu cho 311 mẹ đã từ trần. Lễ phong tặng và truy tặng được tổ chức tại 3 cụm quận - huyện thuộc TP.HCM.

Tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 4, Cụm 1 tổ chức phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 88 bà mẹ (trong đó có 7 mẹ còn sống và 81 mẹ đã từ trần) thuộc các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, huyện Cần Giờ, Nhà Bè.

TP.HCM: Phong va truy tang danh hieu 327 Ba me VN anh hung

Đại diện gia đình các mẹ đã từ trần đón nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Phát biểu tại lễ, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, việc phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ.

“Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần vô giá, mãi trường tồn cùng dân tộc… Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các Mẹ đã góp phần trực tiếp làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta. Cuộc đời, sự hy sinh cao cả và cống hiến cực kỳ vĩ đại của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho tất cả chúng ta, cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo”.

Thay mặt các gia đình có các Mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu, ông Hoàng Đức Gia, con trai của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Định Thị Huệ hứa sẽ tiếp tục nuôi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, con cháu của mình có lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Việt Nam để cùng góp sức xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

LYNH VY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI