TP.HCM phê duyệt đề án thí điểm mô hình viện - trường y tế

12/09/2013 - 15:26

PNO - PNO - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa ra quyết định phê duyệt Đề án thí điểm mô hình viện - trrường y tế của thành phố.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đồng thời, thành phố cũng thành lập ban chỉ đạo và tổ chuyên viên giúp việc thực hiện đề án với nhiệm vụ giúp UBND thành phố chỉ đạo thống nhất trong quá trình thực hiện thí điểm mô hình này.

Theo đó, việc thí điểm mô hình kết hợp viện và trường giữa Bệnh viện Nhân Dân 115 và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là rất cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy thực hành. Đề án cũng nhằm đáp ứng đủ về số lượng và chất lượng cho nhu cầu nguồn nhân lực y tế hiện nay của thành phố. Sau khi sơ kết thí điểm, TP sẽ nhân rộng và hình thành hệ thống viện - trường hoàn chỉnh.

Theo Sở Y tế TP.HCM, viện - trường là khái niệm để chỉ một cơ cấu hoàn chỉnh bao gồm trường đại học, bệnh viện của trường đại học và hệ thống các viện - trường.

Viện - trường là sự lồng ghép mang tính hệ thống về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi giữa bệnh viện là cơ sở thực hành và trường là cơ sở đào tạo nhằm hoàn thành mục tiêu chung là nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe nhân dân và chỉ đạo tuyến.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI