TP.HCM ký kết hợp tác với Thượng Hải về giáo dục và khoa học công nghệ

13/05/2016 - 08:00

PNO - UV Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đã có cuộc hội đàm với UV Bộ Chính trị- Bí thư Thành uỷ TP Thượng Hải Han Zheng.

Sáng 12/5, Ủy viên Bộ Chính trị Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đã có cuộc hội đàm với Uỷ viên Bộ Chính trị- Bí thư Thành uỷ TP Thượng Hải Han Zheng nhân chuyến thăm TP HCM.

TP.HCM ky ket hop tac voi Thuong Hai ve giao duc va khoa hoc cong nghe
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp Bí thư Thành ủy TP.Thượng Hải Han Zheng.

Tại buổi hội đàm, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao chuyến thăm của ông Han Zheng và khẳng định đây là sự biểu hiện sinh động của sự cam kết chung của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước về thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giao lưu nhiều mặt giữa hai Đảng, hai Nhà nước nói chung, và các địa phương nói riêng.

“Chúng tôi đánh giá cao chuyến thăm của đồng chí và coi đây là sự biểu hiện sinh động của sự cam kết chung của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giao lưu nhiều mặt giữa hai Đảng, hai Nhà nước nói chung, và các địa phương của hai nước nói riêng.

TP.HCM ky ket hop tac voi Thuong Hai ve giao duc va khoa hoc cong nghe

Lần đầu tiên Bí thư Thượng Hải thăm Việt Nam và TP HCM. Chúc chuyến thăm và làm việc của ngài thành công. Hi vọng qua chuyến thăm sẽ phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước nói chung, cũng như của TP HCM cùng các địa phương khác của Việt Nam với TP Thượng Hải nói riêng.” Ông Thăng nói.

Bí thư Thành uỷ Thượng Hải, Han Zheng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của phía Việt Nam đồng thời gửi lời chúc mừng đến cá nhân ông Đinh La Thăng vừa được bầu vào Bộ Chính trị.

Ông Han Zheng khẳng định, chuyến thăm lần này nhằm củng cố tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung, TP HCM và TP Thượng Hải nói riêng. “Lần này tôi dẫn đầu đoàn đến thăm Việt Nam và TP HCM là để thực hiện mục đích chung mà người lãnh đạo cao nhất của hai nước đã đạt được.

Để củng cố tình hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là giữa TP Thượng Hải với TP HCM, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác, hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam. 20 năm về trước, hai thành phố chúng ta đã kết nghĩa thành phố chị em. Tôi rất mong đồng chí Đinh La Thăng sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, phát triển lên một bước.” ông Han Zheng nói.

TP.HCM ky ket hop tac voi Thuong Hai ve giao duc va khoa hoc cong nghe
Ký kết thoả thuận hợp tác giữa TP HCM và Thành phố Thượng Hải về khoa học công nghệ, giao lưu hữu nghị, giáo dục.

Cũng tại buổi hội đàm, bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng cũng thông báo về tình hình Việt Nam cho Bí thư Thành uỷ Thượng Hải.

Sau buổi hội đàm, đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa TP HCM và Thành phố Thượng Hải về khoa học công nghệ, giao lưu hữu nghị, giáo dục.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI