Bí Thư Thăng: Làm sao để TP.HCM là nơi tội phạm không dám mò đến

09/05/2016 - 14:13

PNO - Bí thư Thăng đã thưởng nóng Cơ quan CSĐT Công an Q.8 (TP.HCM) trong vụ truy sát liên quan đến cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.

Sáng 9/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã thưởng nóng Cơ quan CSĐT Công an Q.8 (TP.HCM) trong vụ truy sát liên quan đến cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Ông Thăng cũng trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho đội hình sự Công an Q.8.

Ông Thăng khẳng định: “TP.HCM là trung tâm kinh tế, là trung tâm du lịch và trong khi toàn TP đang cố gắng nỗ lực trấn áp tội phạm thì không thể để cho tội phạm hoành hành ở nơi thanh thiên bạch nhật thế này được. Tôi cũng điện cho Trưởng Công an Q.8 khẩn trương truy bắt tội phạm. Nếu bắt được sẽ thưởng nóng. Hôm nay tôi giữ đúng lời hứa bởi Công an Q.8 đã quyết liệt điều tra, xử lý vụ việc này”.

“Tôi hoan nghênh Công an TP đã có nhiều nỗ lực kéo giảm tội phạm. Tuy nhiên, tôi yêu cầu Công an TP phải có thống kê sau 3 tháng nỗ lực thì tội phạm giảm xuống bao nhiêu % so với trước. Công an vẫn tiếp tục trấn áp tội phạm chứ không nên làm để lấy thành tích, làm theo đợt, phải làm bài bản, quyết tâm để lấy lại lòng tin của người dân, của nhà đầu tư. Phải rà soát lại trong lực lượng ngành công an. Phần lớn lực lượng công an là người tốt nhưng chỉ vài con sâu làm rầu nồi canh”, ông Thăng nói.

Bi Thu Thang: Lam sao de TP.HCM la noi toi pham khong dam mo den
Bí thư Thăng đã thưởng nóng Cơ quan CSĐT Công an Q.8 (TP.HCM) trong vụ truy sát liên quan đến cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.

Bí Thư thành ủy cũng đề nghị trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM phải rà soát tất cả tiệm cầm đồ bởi đây là xuất phát của những vụ đòi nợ thuê, thâm thuê chém mướn ở TP. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Công an TP khẩn trương thành lập lại đội săn bắt cướp bởi đây là nguyện vọng của nhân dân, cán bộ lão thành.

“Đội săn bắt cướp từng là nỗi khiếp sợ, khắc tinh của tội phạm. Ngoài ra cần phải tăng cường trang bị công cụ hỗ trợ hiện đại cho lực lượng công an trong việc phòng chống tội phạm.” - ông Thăng yêu cầu.

Theo ông Thăng, phải làm sao để TP.HCM là nơi mà tội phạm nghe tin khiếp đảm không dám mò đến đây nữa. Công an TP.HCM phải tạo nên thương hiệu của mình. Tất nhiên công an cũng kết hợp với các cơ quan chức năng trong việc kéo giảm tội phạm.

Tại buổi khen thưởng, Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP bày tỏ: “Với sự quan tâm này, chúng tôi càng nhận thấy phải có trách nhiệm cao hơn trong việc giữ vững bình yên cho nhân dân, cho TP. Vụ việc xảy ra ở Q.8 là ví dụ điển hình cho băng nhóm ở nơi khác đến kinh doanh cầm đồ, nuôi dưỡng bằng nhóm đâm thuê chém mướn. Công an TP đã triển khai kiểm tra tổng hành chính trong đó có kiểm tra các tiệm cầm đồ và vận động toàn dân nộp hung khí để loại bỏ những phát sinh về tội phạm.”

Trưa 7/5, ông Huỳnh Văn Lượm (44 tuổi), Lê Trung Tín (18 tuổi), Huỳnh Sơn (20 tuổi), Phan Mạnh Trường (22 tuổi, cùng ngụ Q.8, TP.HCM) đang ngồi uống cà phê tại hẻm 44 Đinh Hòa (P.13, Q.8) thì bị 1 nhóm 10 người là người của tiệm cầm đồ Đại Phát ở P.13, Q.8 xông vào đánh và truy sát khiến một số đối tượng bị thương tích. Hiện Công an Q.9 đã mời 9 người liên quann tới làm việc. Bước đầu điều tra,vụ truy sát trên liên quan đến việc cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI